Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Cô giáo bị xé áo, cướp xe ngay ở cổng trường

Cô giáo bị xé áo, cướp xe ngay ở cổng trường

Mấy ngày vừa qua, dư luận đang xôn xao về sự việc cô giáo đang công tác tại trường tiểu học, bị đánh ngay trước cổng trường nơi cô đang giảng dạy.





Sau khi chặn xe của cô giáo, 3 người xông vào giật tóc, xé áo, chửi bới và cướp xe của cô. Nạn nhân của sự việc là cô Nguyễn Thị M.N., giáo viên dạy lớp 5, trường Tiểu học xã Hưng Đông, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.


Vào sáng 1/4, khi các bậc phụ huynh đưa con đến trường học bất ngờ khi chứng kiến cô giáo N. bị một nhóm người hành hung. Nhóm người này chặn xe cô giáo rồi xông vào giật tóc, xé áo, chửi bới và cướp chiếc xe mà cô N. đang đi. Sự việc chỉ dừng lại khi bảo vệ nhà trường và phụ huynh vào can ngăn, trước khi bỏ đi các đối tượng này vẫn rất ngang nhiên, thách thức.


Cô giáo bị xé áo, cướp xe ngay ở cổng trường


Cổng trường tiểu học Hưng Đông nơi cô N. bị đánh


Sau khi sự việc xảy ra, cô N. đã làm đơn tố cáo hành vi của các đối tượng lên cơ quan công an. Trong đơn của cô N. gửi công an và biên bản sự việc lập tại hiện trường thì sự việc xảy ra vào khoảng 7h13 sáng 1/4 khi cô N. đến trường để làm việc. Vừa chạy xe đến cổng trường, chưa kịp dừng xe, cô đã bị anh Trần Phan Tuấn (là chồng cô N., đã ly thân) lao đến nắm tay kéo xuống xe. Vừa lúc đó, anh Trần Hưng Tú giật lấy chìa khoá xe của cô rồi chạy về hướng đường Nguyễn Chí Thanh.


Khi cô N. bị chồng kéo ra ngoài đường thì Trần Thị Kim Nhan (em gái Tuấn) xông vào giật tóc, xé quần áo, chửi bới và đòi lột quần áo của cô Nh. Quá hoảng sợ, cô N. chỉ biết cầu xin và hô hoán mọi người. Nghe tiếng kêu cứu, bảo vệ nhà trường và hiệu trưởng, hiệu phó cùng các thầy cô khác chạy ra can ngăn, đưa nạn nhân vào phía trong trường. Trước khi bỏ đi, 3 đối tượng hành hung cô N. đã lấy luôn chiếc xe máy mà cô N. dùng để đến trường. Cô Nguyễn Thị M.N. cho biết, ngoài việc mất chiếc xe thì trong cốp cô còn để một chiếc ví đựng nhiều giấy tờ cá nhân như CMND, giấy đăng ký xe máy, giấy phép lái xe, thẻ BHYT và một số giấy tờ khác… tất cả đều mang tên Nguyễn Thị M.N., cùng với 10 triệu đồng tiền mặt để trong cốp xe.


Cô giáo bị xé áo, cướp xe ngay ở cổng trường


Đơn tố cáo mà cô N. gửi đến cơ quan công an


Cô N. cho biết, cô kết hôn với anh Trần Phan Tuấn từ năm 2003 nhưng hiện vẫn chưa có con. Do hai người xảy ra mâu thuẫn, bất đồng nên đã tính chuyện ly hôn và được toà án nhân dân thành phố Vinh hoà giải nhưng không thành. Hiện 2 vợ chồng đang sống ly thân. Trao đổi với phóng viên, ánh mắt vẫn chưa hết bàng hoàng, cô N. chia sẻ: “Đến lúc này tôi vẫn còn thấy sợ, không ngờ anh ấy lại làm như vậy, tôi chỉ muốn cuộc sống bình lặng để yên tâm công tác mà quên đi nỗi buồn. Vậy mà anh ấy nỡ đối xử với tôi như thế, may hôm đó có phụ huynh và các thầy cô không thì tôi cũng không biết sẽ còn có chuyện gì xảy ra nữa”.


Theo ông Nguyễn Hữu Khánh, bố của cô N. thì nguyên nhân sâu xa là do việc phân chia tài sản chung của hai người không có được tiếng nói chung, nên mới dẫn đến sự việc kéo dài như vậy. Ông còn cho biết thêm, cô N. và anh Tuấn cưới nhau từ năm 2003, sau một thời gian về chung sống với nhau thì cô phát hiện anh Tuấn không có khả năng sinh con. Tuy nhiên, cô vẫn giữ trọn đạo làm người vợ. Ông Khánh trầm ngâm cho biết: “Từ hôm xảy ra sự việc đến nay con tôi luôn ở trong tình trạng hoang mang, sợ bị chặn đánh lần nữa. Chúng tôi cũng lo lắng lắm, chỉ mong sự việc được giải quyết ổn thỏa để con gái tôi còn yên tâm công tác và ổn định tương lai. Bây giờ, chỉ mong cơ quan chức năng giải quyết việc này sớm ngày nào, hay ngày đó thôi”.


Cô giáo bị xé áo, cướp xe ngay ở cổng trường


Biên bản làm việc tại hiện trường về sự việc xảy ra với cô giáo N.


Từ hôm sự việc xảy ra đến nay, đồng nghiệp cũng như lãnh đạo nhà trường đã đến động viên chia sẻ để cô N. sớm vượt qua nỗi đau. Ngoài ra, để thuận lợi cho việc giải quyết dứt điểm chuyện gia đình, phía nhà trường cũng đã bố trí người dạy thay để cô N. có thời gian nghỉ ngơi cũng như giải quyết việc riêng. Cô Lê Thị Thanh Tĩnh, Hiệu trưởng trường tiểu học xã Hưng Đông cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã lập biên bản và báo cáo cho công an xã và phòng giáo dục thành phố Vinh. Ở trường cô N. là giáo viên có năng lực sư phạm, có tư chất đạo đức tốt, yêu nghề. Sự việc xảy ra là rất đáng tiếc, hơn nữa lại ngay trước cổng trường cô N. đang công tác, nên sẽ gây ảnh hưởng, tác động đến những học sinh chứng kiến. Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm sự việc để cô N. sớm trở lại công tác”.


Về phía công an xã Hưng Đông cho biết, nhận được tin báo, ban công an cũng đã cử cán bộ xuống xác minh, nắm bắt sự việc xảy ra. Hiện tại cơ quan này đã báo cáo sự việc với công an thành phố và đang thu thập hồ sơ, chứng cứ để mở rộng điều tra sớm làm rõ sự việc trên.


Theo 24h








Xem chi tiết: /xa-hoi/doi-song/2013/04/co-giao-bi-xe-ao-cuop-xe-ngay-o-cong-truong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)