Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Gặp gỡ kỹ sư “trị giá” 100 triệu USD của Google

Gặp gỡ kỹ sư “trị giá” 100 triệu USD của Google

Neal Mohan được Google đánh giá là một nhân tài xuất chúng về mảng quảng cáo trực tuyến và là một “con gà đẻ trứng vàng” khiến tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế giới này phải chi 100 triệu USD để giữ chân.



Hiện có rất ít thông tin về Mohan vì anh là người sống khép kín, chỉ thích đứng sau “hậu trường”. Vậy Neal Mohan thực sự là người như thế nào?


Vào năm 2011, ban lãnh đạo Twitter đã dành nhiều tháng trời tập trung vào việc tìm nhân tài để phát triển trang mạng xã hội này sau nhiều năm bị đánh giá là không tạo ra được sản phẩm, dịch vụ mới để có thể vươn lên thành một công ty thực thụ.



Gặp gỡ kỹ sư trị giá 100 triệu USD của Google


Neal Mohan, người khiến Google phải bỏ ra 100 triệu USD để giữ chân – Ảnh: Business Insider


Ban lãnh đạo Twitter đặt ra yêu cầu cho đội ngũ săn nhân tài là phải tìm ra một quản lý mảng phát triển sản phẩm giỏi, có khả năng giải quyết các vấn đề nội bộ, vực dậy mảng phát triển sản phẩm và thuyết phục các hãng quảng cáo đổ tiền vào trang mạng xã hội.


David Rosenblatt, cựu CEO của công ty chuyên về quảng cáo trực tuyến DoubleClick và là cựu lãnh đạo mảng quảng cáo hiển thị của Google, người đã gia nhập ban lãnh đạo Twitter hồi tháng 12.2010, lúc ấy cho biết ông có một ứng viên hoàn hảo cho vị trí kể trên.


Rosenblatt đã đề cập đến Neal Mohan, một quản lý của Google và là “cánh tay mặt” của ông này ở DoubleClick.


Thế là Twitter đánh tiếng và ban đầu dường như Mohan đã chấp nhận. Nhưng sau đó anh này từ chối.


Lý do là vì Google đã đưa ra một mức thu nhập khổng lồ để giữ chân Mohan.


Trang tin công nghệ TechCrunch (Mỹ) ít lâu sau đó đưa tin cho biết Google đã quyết định trả Mohan một lượng cổ phiếu trị giá hơn 100 triệu USD.


Hai năm sau khi Mohan nhận số cổ phiếu nói trên, giá cổ phiếu của Google đã tăng khoảng 35% và điều này đồng nghĩa với việc số cổ phiếu Google trả cho anh này có trị giá lên đến 150 triệu USD.


Business Insider cho biết đã cố gắng tiếp cận đồng nghiệp, khách hàng và cả các công ty đối thủ để được biết thêm về Neal Mohan.


Một vài người trong số những người nói trên yêu cầu được giữ kín danh tính nhằm tôn trọng kiểu sống khép kín của Mohan. Bản thân Mohan cũng đã từ chối lời đề nghị phỏng vấn của Business Insider.


Khởi nghiệp với mức lương 60.000 USD/năm


Mohan tốt nghiệp kỹ sư điện tử tại Trường đại học Stanford (Mỹ) vào năm 1996. Sau khi ra trường, anh khởi nghiệp tại Accenture, một công ty tư vấn quản lý hàng đầu thế giới.


Sau đó, vào năm 1997, anh nhảy sang một công ty chuyên bán phần mềm non trẻ NetGravity.


Đây chính là thời điểm bắt đầu của sự nghiệp phát triển quảng cáo trực tuyến trị giá 100 triệu USD của Neal Mohan.


Tuy nhiên, khởi điểm này khá là khiêm tốn khi mà NetGravity chỉ trả cho Mohan mức lương 60.000 USD/năm.


Trong lý lịch ghi trên trang mạng xã hội LinkedIn, Mohan ghi chức vụ của mình ở NetGravity là “chuyên viên phân tích cấp cao”.


Richard Frankel, quản lý của Mohan tại NetGravity, nói với Business Insider rằng Mohan lúc đó làm ở vị trí đại diện chăm sóc khách hàng lớn.


Frankel thuật lại rằng ông đã quyết định thuê Mohan vì hai lý do: một là, tại thời điểm NetGravity tuyển người, tức vào thập niên 1990, Mohan nằm trong số ít những người “biết chút ít về công nghệ internet”.


Lý do thứ hai là Frankel nhận thấy Mohan là một sự kết hợp “hiếm có” – đó là anh này là một “chuyên gia công nghệ giàu tham vọng” sở hữu một vốn kiến thức về kinh doanh vừa đủ để có thể bàn bạc chiến lược với các công ty khách hàng của NetGravity.


“Khi làm việc với khách hàng, anh ấy không chỉ giúp giải quyết các khó khăn của khách hàng, mà còn chỉ họ cách khai thác công nghệ của chúng tôi một cách tốt hơn. Điều này đã mang lại rất nhiều khách hàng cho NetGravity”, Frankel nhớ lại.


Ông cũng tin rằng bí mật cho sự thành công của Mohan chính là bản tính tò mò của anh.


“Neal liên tục đặt câu hỏi trong các cuộc họp. Anh ấy thực sự muốn hiểu những gì bạn đang nói. Anh ấy có thể tiếp thu và nắm bắt tất cả những vấn đề mà anh ấy đang gặp phải”, Frankel nói.


Vào tháng 11.1997, DoubleClick mua lại NetGravity. Mohan chuyển từ California sang sống tại New York, nơi DoubleClick đặt trụ sở.


Từ năm 1997 đến năm 2003, vai trò của Mohan tại DoubleClick được mở rộng từ quản lý dịch vụ sang tổ chức bán hàng, rồi lên đến tổ chức kinh doanh. Anh nhanh chóng vươn lên đến chức phó chủ tịch, phụ trách tổ chức kinh doanh.



Gặp gỡ kỹ sư trị giá 100 triệu USD của Google


DoubleClick, nơi Neal Mohan về đầu quân vào năm 1997 – Ảnh: Reuters


Vào năm 2003, Mohan nghỉ ngang, quay về Trường đại học StanfordCalifornia để học thạc sĩ.


Hai năm sau đó, DoubleClick lâm vào cảnh khốn đốn vì thất bại từ các thương vụ sáp nhập. Hãng đầu tư Hellman & Friedman mua lại DoubleClick với giá 1,1 tỉ USD và chỉ định quản lý lâu năm David Rosenblatt vào vị trí CEO của Công ty DoubleClick mới.


Rosenblatt đề ra kế hoạch chuyển hướng tập trung của công ty vào triển vọng trong tương lai rằng hàng trăm tỉ tiền chi cho quảng cáo hằng năm sẽ được rót vào quảng cáo trực tuyến.


Tuy nhiên, đây là một nước đi đòi hỏi DoubleClick phải bán bớt nhiều tài sản, chuyển hướng kinh doanh và giải quyết món nợ khổng lồ từ những thất bại trước đây.


Và Rosenblatt hiểu rằng ông cần người giúp đỡ, đó chính là Neal Mohan, người vừa lấy xong tấm bằng thạc sĩ tại Stanford. (Còn tiếp)


Theo genK






Xem chi tiết: /cong-nghe/the-gioi-so/2013/04/gap-go-ky-su-tri-gia-100-trieu-usd-cua-google/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)