Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Điểm nóng 141 tháng 3/2013

Điểm nóng 141 tháng 3/2013

Chiến công đặc biệt của tổ công tác Y2; 141 bị tố đánh người; Bắt con buôn ma túy là những tin tức hot nhất tháng 3.



Điểm nóng 141 tháng 3/2013

Những hình ảnh nóng nhất về chiến công của lực lượng 141 CA TP.Hà Nội trong tháng 3/2013


Chiến công đặc biệt của tổ công tác Y2/141


Tối ngày 9/3/2013, tổ công tác Y2/141 do Thiếu tá Phạm Anh Tuấn chỉ huy cắm chốt tại cầu Hà Đông và đã xứ lý một vụ việc hết sức đặc biệt. Cụ thể, vào khoảng 22h, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên đi bộ trên đường, mặt mày lấm lét, có dấu hiệu khả nghi nên đã yêu cầu vào chốt để kiểm tra.


Tại đây, thanh niên này nhanh chóng thừa nhận mình vừa đi trộm và địa điểm là trạm dán vé xe bus bến xe Nghĩa Đô. Kiểm tra túi ni lông đối tượng xách theo, tổ công tác phát hiện gần 100 vé xe bus các loại. Trước sự thành khẩn của đối tượng, cùng với việc đồ bị trộm hoàn toàn không có giá trị, Thiếu tá Phạm Anh Tuấn cho rằng sự việc có “uẩn khúc”.


Quả thực, khi đấu tranh, nam thanh niên khai tên là Trần Hải Đức, sinh năm 1995, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội và lý do đi trộm là bởi 4 ngày chưa được ăn gì. Tiếp tục khai thác, Đức cho biết bố mình phải đi trại do nghiện còn mẹ thì bỏ đi từ khi Đức còn nhỏ, ông bà cùng các chú các bác không cưu mang nên Đức bỏ nhà lên phố đi bụi.


Đến đây, mọi thứ đã quá rõ ràng. Tổ công tác Y2/141 đã cử cán bộ đi mua bánh mỳ và nước khoáng để Đức ăn đỡ cơn đói. Trao đổi với PV, Thiếu tá Phạm Anh Tuấn nói “Xét về mặt lương tâm, chúng tôi chỉ muốn phạt cảnh cáo Đức nhưng thử hỏi nếu để Đức tiếp tục cuộc sống như vậy thì sẽ còn những chuyện gì xảy ra nữa?. Chính bởi vậy, chúng tôi sẽ bàn giao lại vụ việc để CA phường Văn Quán xử lý và đưa Đức vào trường giáo dưỡng rèn rũa”.


Sau đó, tổ công tác đã bàn giao vụ việc lại cho Ca phường Văn Quán. Trước khi đi, Đức còn ngoái lại cảm ơn các thành viên của tổ công tác.


141 bị tố đánh người vô căn cứ


Chiều ngày 14/3/2013, trong quá trình làm nhiệm vụ tại cầu Mai Động, tổ công tác Y5/141 đã để xảy một vụ việc khiến dư luận xôn xao.


Cụ thể, vào khoảng 15h30, tổ công tác phát hiện anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, HKTT tại Thiệu Hóa, Thanh Hóa) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe xử ký hành chính.


Tuy nhiên, thay vì chấp hành, anh Hoàng lại quay đầu bỏ chạy ngược chiều với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người dân và buộc tổ công tác Y5/141 phải tổ chức đón lõng vây bắt. Trong quá trình khống chế, do chạy xe tốc độ cao nên anh Hoàng đã ngã vào dải phân cách và bị gãy xương gò má.


Điểm nóng 141 tháng 3/2013


Vết thương anh Hoàng tố cáo là do tổ công tác Y5/141 đánh


Sau khi được tổ công tác Y5/141 đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu, anh Hoàng đã tố cáo tổ công tác dùng dùi cui đánh anh gây thương tích. CA TP.Hà Nội ngay lập tức phối hợp cùng các cơ quan chức năng bắt tay vào điều tra vụ việc.


Kết luận cuối cùng cho hay việc anh Hoàng tố cáo là không có căn cứ. Ngoài ra, theo điều tra, chiếc xe anh Hoàng điều khiển là tài sản không rõ nguồn gốc. Cộng với việc đi xe không đội mũ bảo hiểm, chống người thi hành công vụ, anh Hoàng sẽ bị xử lý hành chính sau khi xuất viện.


141 chạy bộ 2km tóm gọn con buôn ma túy


Tối ngày 20/3/2012, tổ công tác Y7/141 do Trung tá Lưu Mạnh Tuyến chỉ huy làm nhiệm vụ tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng đã bắt giữ được một đối tượng nghi là con buôn ma túy khi mang theo rất nhiều ma túy đá trong người.


Vào khoảng 21h30, các trinh sát phát hiện một đôi thanh thanh niên nam nữ ngồi trên xe SH không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy vậy, người con gái ngồi sau đã nhảy phắt xuống xe rồi bỏ chạy còn nam thanh niên thì phi xe qua dải phân cách và rồ ga nhằm tẩu thoát.


Đối tượng nữ nhanh chóng bị khống chế còn nam thanh niên đã khiến các trinh sát phải chạy bộ đuổi gần 2km mới bắt kịp. Tuy vậy, khi vừa giáp mặt 141, đối tượng đã “ngất xỉu”. Khi được đưa về chốt, tổ công tác phát hiện trên người và trong túi xách của nam thanh niên có rất nhiều ma túy đá. Trong khi đó, đối tượng vẫn tiếp tục “ngất xỉu”


Nhận định đối tượng rất có thể là con buôn ma túy nên tổ công tác Y7/141 đã bàn giao lại vụ việc để CA quận Đống Đa xử lý. Chỉ khi về đến cơ quan CA, biết không thể trốn tránh pháp luật, đối tượng mới “tỉnh” hơn đôi chút. Qua lời khai, nam thanh niên khai tên là tên Hà Trọng Thanh, trú tại Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội và đối tượng nữ là Đỗ Hải Hằng, trú tại phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Bắt tại trận 2 “lưu manh” đi xe nhảy “săn hàng”


Vào khoảng 22h ngày 26/3/2013, tổ công tác Y1/141 do Thiếu tá Trần Quang Vinh làm việc tại nút giao thông Cầu Giấy – Nguyễn Phong Sắc đã phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Ngay lập tức tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.


Tại chốt 141, hai đối tượng tỏ ra quanh co khi khai về nguồn gốc chiếc xe nên tổ công tác nghi ngờ rất có thể đây là xe gian. Quả đúng như vậy, sau khi xác minh, chiếc xe là sở hữu hợp pháp của anh Nguyễn Văn Diện, trú tại Hào Nam, Hà Nội. Tiếp tục kiểm tra cốp xe, tổ công tác còn phát hiện một bình xịt hơi cay.


Theo các trinh sát hình sự của tổ công tác, hai đối tượng trên rất có thể là hai kẻ cướp giật đang đi “săn mồi” thì bị tóm. Sau khi liên hệ với chủ nhân của chiếc xe ra hiện trường làm thủ tục nhận lại tài sản, tổ công tác đã bàn giao vụ việc lại cho Phòng CSHS CA TP.Hà Nội.


Theo xahoi






Xem chi tiết: /xa-hoi/phap-luat/2013/04/diem-nong-141-thang-32013/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)