Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

‘Cuộc chiến’ sedan hạng nhỏ ở Việt Nam

‘Cuộc chiến’ sedan hạng nhỏ ở Việt Nam

Với sự gia nhập của Honda CityNissan Sunny, phân khúc sedan cỡ nhỏ đang ngày càng có nhiều lựa chọn cho khách hàng, đồng nghĩa cạnh tranh sẽ nhiều hơn.


Phân khúc sedan cỡ nhỏ vốn dĩ không nằm trong ưu tiên của các nhà sản xuất ở Việt Nam, bởi nhu cầu thấp và mức lợi nhuận trên từng sản phẩm không cao. Tuy nhiên khi xu thế tiêu dùng thay đổi, quan niệm về xe hơi đơn giản hơn thì đây lại là nơi tiềm năng nhất. Với sự thành công của Vios và Fiesta, các nhà sản xuất khác không thể đứng ngoài cuộc chơi.


Lợi thế của phân khúc này là động cơ nhỏ, khoảng 1.5-1.6, tiết kiệm nhiên liệu. Kích thước vừa phải, linh động trên phố trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu chở người. Mức giá cũng ở tầm vừa phải, 500-550 triệu đồng, thích hợp với những người mua xe lần đầu hoặc đổi từ các loại hatchback cỡ nhỏ như Matiz hay Morning.


Honda City


Cuộc chiến sedan hạng nhỏ ở Việt Nam


Mẫu sedan mới trên thị trường Việt Nam của Honda có giá từ 540 triệu đồng.


Thế hệ Honda City đầu tiên ra đời năm 1981 tại Nhật Bản. Đến năm 1996, City bắt đầu được bán ra thị trường ngoài Nhật Bản, và trở nên phổ biến với mẫu sedan 4 cửa gọn gàng. Thế hệ thứ 5, cũng là mẫu sedan City hiện hành được Honda Thái Lan trình làng vào tháng 9/2008. Đến tháng 9/2011, phiên bản City nâng cấp được bán ra với những thay đổi thiết kế ở lưới tản nhiệt, cản trước và sau, mâm mới, cải tiến hệ thống tiết kiệm nhiên liệu và túi khí an toàn kép phía trước.


So với các dòng xe cùng phân khúc, City tập trung vào tính thể thao, đường nét khỏe và vóc dáng năng động. Không nhiều đối thủ có chức năng sang số trên vô-lăng giống City. Nội thất thể thao, bên cạnh sự tiện dụng như màn hình LCD hiển thị các thông số thời gian, nhiệt độ, đồng hồ công-tơ-mét kiểu 3D.


Động cơ City là loại 1,5L với 4 xi-lanh thẳng hàng, cam đơn SOHC tích hợp hệ thống i-VTEC. Công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4800 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn hộp số tự động 5 cấp hoặc số sàn 5 cấp.


Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Túi khí cho hàng ghế trước. Giá đề xuất cho phiên bản số sàn 5 cấp là 540 triệu đồng. Phiên bản số tự động à 580 triệu đồng. Cả hai mức giá này đều thấp hơn từ 12 đến 22 triệu đồng so với Vios.


Toyota Vios


Cuộc chiến sedan hạng nhỏ ở Việt Nam


Mẫu Toyota Vios E được bán tại Việt Nam từ năm 2010, giá hiện tại khoảng 552 triệu đồng.


Năm 2010, phiên bản nâng cấp (facelift) của mẫu xe sedan hạng nhỏ hướng tới tính thời trang được Toyota đưa ra các đại lý với những thay đổi ở ngoại thất như lưới tản nhiệt mạ crôm dạng thanh ngang, mâm đúc 16-inch, đèn xi-nhan tích hợp trên kính chiếu hậu, đèn hậu với những đường sọc ngang. Động cơ Vios là loại 4 xi-lanh thẳng, DOHC với dung tích 1.5, công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4200 vòng/phút với hệ thống điều khiển đóng mở van VVT-i. Bản cao cấp nhất Vios 1.5G trang bị hệ thống an toàn như túi khí an toàn SRS, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, trợ lực phanh khẩn cấp BA.


Tuy nhiên, giới mê xe tỏ ra quan tâm tới chiếc Vios 2013 mới trình làng tại Bangkok, Thái Lan hồi tháng 3 và kỳ vọng nó sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Vios 2013 được thiết kế mới cả nội và ngoại thất. Ngoại hình mới giúp chiếc xe hạng nhỏ trông thể thao và sắc nét hơn so với mẫu xe hiện hành, đồng thời hình dáng chữ V phía đầu xe còn tạo ấn tượng về sự hầm hố, mạnh mẽ. Đây cũng là ngôn ngữ thiết kế mới mà khách hàng ở Mỹ đã nhìn thấy trên Avalon và Camry mới.


Trong cabin, cụm đồng hồ được đưa vào phía sau vô-lăng, trong khi trên mẫu xe hiện hành nó nằm chính giữa bảng táp-lô. Sẽ có 2 tùy chọn màu cho nội thất, với đen và be, cùng nhiều tùy chọn chất liệu trang trí, từ gỗ màu đen đến kim loại.


Vios 2013 sử dụng động cơ 1,5 lít công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 141 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Cũng giống Vios hiện hành, thế hệ mới trang bị hệ thống trợ lực tay lái giúp tiết kiệm nhiên liệu.


Nissan Sunny


Cuộc chiến sedan hạng nhỏ ở Việt Nam


Nissan Sunny mới trình làng có mức giá từ 518 triệu đồng.


Nissan Sunny là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường của hãng xe Nhật Bản, với hơn 800.000 chiếc Sunny thế hệ mới được bán trên toàn cầu kể từ khi xuất hiện tháng 12/2010. Sunny có kích thước lớn hơn Toyota Vios, với trục cơ sở dài hơn 40 mm. Theo Nissan, Sunny có không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc.


Ngoại hình Nissan Sunny thiết kế với cụm đèn pha halogen phía trước, đèn hậu phía sau được thiết kế như giọt nước kéo từ phần thân sau xe xuống phía trên của cản sau. Nội thất rộng rãi, khoảng để chân dành cho hàng ghế sau 636 mm đủ rộng cho người ngồi thoải mái. Hàng ghế sau cũng được trang bị hai cửa gió với núm điều khiển tốc gió dành riêng. Bảng đồng hồ với hai đồng hồ tròn riêng biệt, ở giữa là cụm đồng hồ điện tử báo xăng, nhiệt độ két nước và vị trí số.


Động cơ mã HR15 với bốn xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,5 lít công suất 99,3 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Phiên bản Sunny và Sunny XL sử dụng hộp số tay 5 cấp, phiên bản XV sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố là 6,7 lít/100 km cho bản số tự động và 6,3 lít cho bản số sàn.


Với mẫu xe mới của mình, Nissan Việt Nam đặt chân vào phân khúc xe cạnh tranh khá khốc liệt khi "cái bóng" của Vios còn ảnh hưởng khá lớn, cùng với sự nâng cấp các chức năng trên xe của các đối thủ.


Hyundai Accent


Cuộc chiến sedan hạng nhỏ ở Việt Nam


Hyundai Accent phiên bản 2013 đang được bán với giá từ 550 triệu đồng.


Accent được nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam sớm đưa về Việt Nam nhằm chia sẻ phân khúc sedan hạng nhỏ với Toyota Vios từ năm 2010, khi mà Vios vẫn chiếm thế thượng phong. Thiết kế của Accent mang phong cách "điêu khắc dòng chảy", trẻ trung và cá tính hơn.


Nội thất Accent với bảng điều khiển trung tâm gọn và khá hợp mắt, vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp nút điều khiển âm lượng, điện thoại bluetooth. Bảng đồng hồ bắt mắt với thiết kế kiểu 3D. Trang bị cơ bản gồm hai túi khí cho hàng ghế trước, cảm biến lùi, điều hòa cơ, ghế chỉnh tay, gương điện. Cửa thiết kế chắc chắn và êm khi đóng mở. Accent còn trang bị camera lùi, điều hòa tự động.


Hyundai Accent MT 2013 trang bị động cơ Kappa 1,4L I4 ứng dụng công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT, công suất 107 mã lực, động cơ nhỏ hơn nhưng Accent có công suất tương đương loại 1,5L của Vios và hộp số sàn 6 cấp.


Hãng xe Hàn Quốc cũng trang bị thêm nhiều công nghệ cho Accent 2013 để dễ dàng cạnh tranh như đèn pha project, mở cốp trên chìa khóa, hệ thống chống trộm điện tử.


Ford Fiesta sedan


Lần đầu tiên Ford có một sản phẩm vượt trội về nhiều mặt so với các đối thủ từ Nhật. Tính năng của Fiesta rất hấp dẫn, nếu không nói là hấp dẫn nhất trong phân khúc. Động cơ 1.6, hộp số 6 cấp ly hợp kép, cân bằng điện tử ESP, tay lái trợ lực theo tốc độ.


Cuộc chiến sedan hạng nhỏ ở Việt Nam


Những ai thích cảm giác ôm vô-lăng chính xác, xe phản ứng đúng ý theo mỗi cú nhấn ga và sự ổn định khi vào cua đều muốn mua Fiesta. Đàn ông cũng thích Fiesta và lựa chọn của họ thường là bản sedan. Còn nếu bắt gặp một bóng hồng cầm lái Fiesta, có thể chắc chắn họ là người cá tính và đam mê xe hơi.


Đức Quang


Theo VNE





Xem chi tiết: /an-choi/choi-xe/2013/06/cuoc-chien-sedan-hang-nho-o-viet-nam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)