Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Lãng mạn Venice

Lãng mạn Venice

Thường được gọi dưới cái tên “thành phố của những kênh đào”, Venice là điểm đến không thể bỏ qua của các du khách, đặc biệt là các đôi tình nhân.


Thành phố của những câu chuyện lãng mạn


Venice vốn là thủ đô của những câu chuyện lãng mạn và trung tâm du lịch, được xây dựng ở trong một phá có nhiều đầm lầy trên hàng trăm hòn đảo nhân tạo. Nhìn từ xa, Venice giống như chiếc phao nổi bồng bềnh một cách bí ẩn trên mặt nước. Nhìn gần gơn, bạn sẽ thấy nơi đây là một thành phố tráng lệ mang dáng vẻ truyền thống vốn từng là trung tâm văn hóa của châu Âu.


Venice còn là thành phố đã truyền cảm hứng cho những nhà thơ, những cặp tình nhân đang yêu nhau, những nghệ sĩ và cả những người được gọi là La Serenssima – có nghĩa là “nơi yên bình nhất”.


Điều khiến du khách thích nhất khi đến với thành phố này đó chính là không còn chịu đựng những tiếng ồn ào và giao thông phức tạp như khi ở những thành phố hiện đại. Thay vào đó, những con kênh đào đã thế chỗ cho những con đường. Đi thuyền dọc theo những khúc sông quanh co sẽ đưa du khách dạo chơi và ngắm nhìn những tòa nhà cổ có từ rất lâu đời. Còn trên đường phố chủ yếu dành cho người đi bộ. Bạn có thể dạo chơi trên những con đường khá hẹp ở Venice, lắng nghe những bản nhạc do những người nghệ sĩ đường phố biểu diễn, tiếng nước vỗ nhẹ vào bờ sông mỗi khi thuyền qua lại, hay chỉ đơn giản lắng nghe nhịp chân của bạn. Nếu bạn chưa có người yêu, chắc chắn khi đến Venice, bạn sẽ muốn tìm ngay cho mình một người tri kỷ để cùng trải nghiệm và tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời nhất khi ở nơi này.


Cách duy nhất để du khách có thể khám phá hết thành phố Venice đó là đi thuyền hoặc đi bộ. Hãy thử tưởng tượng đến cảnh cùng với người yêu, tay trong dạo bước, ngắm nhìn những cửa hàng mua sắm dọc những con phố, những khu khách sạn nằm nép mình bên trong những hẻm nhỏ hay những nhà thờ bằng đá được xây từ những năm thế kỷ 16-17 và vẫn còn đứng vững theo thời gian – quả thật, không gì lãng mạn bằng. Venice ngày nay lưu giữ một khối lượng khổng lồ những công trình kiến trúc với 120 nhà thờ kiểu Phục hưng, hơn 60 tu viện, hơn 100 tháp chuông và 40 cung điện.


Lãng mạn Venice


Đây thật sự là một di sản vô giá của châu Âu


Tới Venice, địa điểm đầu tiên mà du khách thường tìm đến là quảng trường Thánh Mark – trung tâm của Venice, nơi lúc nào cũng đông khách du lịch và chim bồ câu. Đây là nơi tập trung các công trình quan trọng của Venice như nhà thờ San Marco, nơi lưu giữ thi hài thánh Mark mà người Venice đánh cắp vì lòng ngoan đạo từ Alexandrie (Ai Cập) năm 828. Đây cũng là nơi linh thiêng nhất của người Venice.


Bên trái quảng trường San MilionMarco là tháp Campanile cao 98m, bên phải là tháp đồng hồ Toore dell’Orologio được xây dựng trong khoảng 1496 – 1499. Đây là một đồng hồ thiên văn học mô tả các chu kỳ mặt trăng, mặt trời và hoàng đạo. Trên đỉnh tháp đồng hồ có hai bức tượng đồng khổng lồ gõ chuông vào mỗi đầu giờ. Tương truyền sau khi chiếc đồng hồ được hoàn thành, những người thợ làm đồng hồ đã bị khoét mắt để không thể làm thêm được chiếc nào khác hoàn hảo hơn.


Lãng mạn Venice


Venice còn hấp dẫn du khác bởi Canal Grande, nghĩa là kênh Lớn, mạch giao thông chính của thành phố. Canal Grande cũng được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất thế giới. Đi thuyền dọc kênh Lớn, ta sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của các công trình nằm hai bên bờ kênh, đặc biệt là nhà Vàng Ca’dOro, dinh thự đẹp nhất Venice dược xây bằng đá hoa cương nhiều màu và được trang trí mạ vàng ở mặt tiền và cây cầu Rialto danh tiếng, nơi dừng chân của các căp tình nhân.


Lễ hội hóa trang độc đáo


Venice được mệnh danh là thành phố của những cặp tình nhân, cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện lễ hội quan trọng. Mỗi năm một lần, người dân địa phương và các khách du lịch đến đây lại nô nức chờ đón lễ hội hóa trang với những chiếc mặt nạ lộng lẫy, những trang phục độc đáo, sặc sỡ trong tiếng nhạc không ngừng.


Lãng mạn Venice


Lễ hội hóa trang là một trong những lễ hội nổi tiếng diễn ra hằng năm vào tháng hai, trước đây thường kéo dài đến tận tháng sáu. Lễ hội mang đến cho thành phố Venice yên bình những khoảnh khắc nhộn nhịp và huyên náo, là cơ hội cho tất cả mọi người gặp gỡ nhau. Đeo mặt nạ là một trong những cách Venice khiến cho các đẳng cấp xã hội biến mất, xóa bỏ đi khoảng cách tuổi tác, ranh giới giàu nghèo, giới tính… Mọi người bình đẳng sau khuôn mặt bị che giấu. Tham dự lễ hội, người xem còn như được sống lại với quá khứ khi ngắm nhìn cuộc sống xưa được những người tham gia lễ hội tái diễn lại. Ngày nay lễ hội hóa trang chỉ còn kéo dài đến hai tuần. Venice trở thành một trong những thành phố sôi động, náo nhiệt hơn khi có sự góp mặt của nhiều du khách tham quan vào đúng dịp này.


Đến Venice một lần, bạn sẽ hiểu vì sao cái tên Venice lại trở thành biểu tượng mang tính toàn cầu cho cái đẹp, cho sự lãng mạn và nhất là cho tình yêu.


Theo 24h





Xem chi tiết: /dep-xinh/canh-dep/2013/06/lang-man-venice/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)