Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Nghi án bà lão bị giết vì đeo dây chuyền vàng

Nghi án bà lão bị giết vì đeo dây chuyền vàng

Bà Võ Thị B. sống bằng nghề làm thuê làm mướn gắng gượng nuôi hai người con trai nên người, để phòng thân lúc tuổi già, bà tích cóp, chắt chiu mua được sợi dây chuyền vàng ưng ý, nhưng cũng có thể nó đã khiến kẻ ác tâm lập mưu giết bà cướp của.


Vụ việc khiến dư luận vô cùng bức xúc và bất an khi kẻ thủ ác vẫn chưa bị đền tội giết người.


Sợi dây chuyền oan nghiệt


Ngày 14/6, PV tìm đến ấp 8 (xã Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) để tìm hiểu về vụ việc giết người, cướp của gây rúng động dư luận thời gian vừa qua. Theo thông tin ban đầu từ công an xã Lộc An, bà Võ Thị B. (SN 1957, quê Sóc Trăng) đến ấp 8, xã Lộc An làm vườn thuê được 6-7 năm.


Khoảng 3 tháng trước đây, bà B. sang làm và trông coi vườn cho ông Trần Văn Lạp (54 tuổi, ngụ thị trấn Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). Công việc chủ yếu của bà là ban ngày làm cỏ, tưới phân, chăm sóc cho vườn tiêu, cao su, tối đến trông coi vườn sầu riêng đang sai trái. Do ông Lạp sống ở thị trấn Lộc Ninh mà vườn thì ở ấp 8, xã Lộc An, nên mọi việc liên quan đến vườn tược, ông tin tưởng giao hết cho bà B.


Không phụ lòng sự tin của ông Lạp, bà B. làm việc rất chăm chỉ, chịu khó. Dù tuổi gần 60 và cũng có hai người con trai đã ngoài 30 tuổi, bà vẫn miệt mài lao động, không muốn an hưởng tuổi già. Hàng tháng bà đều gửi tiền về quê chu cấp cho con cháu và đều đặn lên Bình Phước thăm mẹ đẻ. Ngoài hai đứa con trai thỉnh thoảng lên làm thuê và thăm nom mẹ, bà B. còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của gia đình ông Nguyễn Thu (ngụ ấp 8, xã Lộc An). Gia đình ông Thu xem bà như người thân nên cứ 2 – 3 ngày, bà B. lại xuống nhà ông Thu chơi.


Nghi án bà lão bị giết vì đeo dây chuyền vàng


“Bà thân với gia đình tôi lắm, đặc biệt thương con Ý (Nguyễn Thị Như Ý, con gái ông Thu, 17 tuổi – PV), coi nó như con. Mỗi lần đi đâu xa hay cần giúp đỡ, bà ấy đều gọi con Ý. Con gái tôi cũng coi bà như mẹ. Cách đây một năm, bà B. có nhờ Ý chở ra thị trấn Lộc Ninh mua một sợi dây chuyền trị giá khoảng 7 triệu đồng. Bà B. ưng ý lắm nên lúc nào cũng đeo ở cổ. Sợi dây chuyền là niềm ao ước bấy lâu của bà. Bà làm thuê cho bao nhiêu người, tằn tiện, chắt chiu nhiều năm mới mua được. Vậy mà, cũng vì nó mà bà ấy mất mạng”, ông Thu bàng hoàng tâm sự về người bạn thân thiết của gia đình.


Theo ông Thu, ngày 11/6, bà B. gọi điện nói mình bị đau đầu và nhờ Ý chở đi mua thuốc về uống. Nhưng hôm đó cháu Ý đi làm nên ông Thu đi mua thuốc giúp và đem đến chòi cho bà. Đến chòi, nơi bà B. trông coi vườn, thấy bà B. mệt mỏi nên kêu bà lên xe để ông chở xuống nhà mình chăm sóc. Hai vợ chồng ông Thu cho bà B. uống nước cam, thuốc cảm và trải giường cho bà nằm nghỉ. Được một lúc, thấy khỏe lại nên bà B. đòi về, ông bà Thu không đồng ý, giữ bà lại ăn cơm và muốn bà ở chơi đến hôm sau mới cho về.


Nhưng bà B. kiên quyết đòi về vì bà lo vườn sầu riêng của ông chủ không ai trông coi và còn nhiều việc phải làm. Vợ chồng ông Thu đành để bà về mà trong lòng thấy lo lắng, tội nghiệp cho thân già cô độc. Khoảng 8h ngày 12/6 (nhằm mùng 5/5 âm lịch, tết Đoan Ngọ), ông Thu gọi điện mời bà B. xuống nhà dùng cơm nhưng điện thoại không liên lạc được. Ông Thu nói: “Tôi nghĩ chắc điện thoại của bà hết pin nên cũng không lên vườn làm gì. Tôi chỉ dặn vợ để dành cho bà ấy một phần đồ ăn, đến chiều để bà B. xuống ăn, nhưng đâu ngờ…”.


Những dấu vết khó hiểu tại hiện trường


Bữa cơm ngày tết Đoan Ngọ của người dân xã Lộc An bị cắt ngang bởi tiếng xì xào, bàn tán lan nhanh về cái chết tức tưởi của bà Võ Thị B. Gia đình ông Thu cũng vội vàng tới xem sự tình: “Tôi không thể tin được. Một người vốn sống hiền lành, không điều tiếng lại chết oan uổng đến vậy. Sợi dây chuyền được bà nâng niu, yêu quý đã khiến bà ấy mất đi mạng sống quý giá”, ông Thu bức xúc chia sẻ với PV.


Cái chết của bà B. được ông Trần Văn Lạp phát hiện vào khoảng 15h ngày 12/6, khi ông này xuống thăm vườn. Ông Lạp tường thuật: “Tôi chạy xe từ thị trấn Lộc Ninh xuống ấp 8, xã Lộc An để thăm bà B. và xem vườn tược thế nào. Khi tôi đậu xe, bước vào thì thấy cửa chòi khóa chặt, bên trong bà B. đã chết với nhiều nhát dao đâm vào ngực. Qua sự xác minh của công an điều tra, tôi biết được bà B. đã mất sợi dây chuyền thường ngày bà vẫn đeo ở cổ và 2,2 triệu đồng tiền mặt. Vườn của tôi cách xa nhà dân nên khi sự việc bất hạnh xảy ra với bà B. không ai hay biết”.


Theo ghi nhận của công an xã Lộc An, đồ đạc, chăn gối trong chòi vung vãi khắp nơi, có lẽ nạn nhân đã chống trả quyết liệt với kẻ thủ ác nhưng do tuổi cao nên đã bị giết chết dưới lưỡi dao oan nghiệt. Tuy nhiên, khi chết, trên người nạn nhân Võ Thị B. vẫn còn đeo nhẫn và bông tai khiến nhiều người chứng kiến cảm thấy khó hiểu.


Nghi án bà lão bị giết vì đeo dây chuyền vàng


Ông Nguyễn Thu đang tường thuật lại sự việc cùng PV.


Hai con trai của bà B. gồm Lê Văn Nhớ và Lê Văn Quên đều đã có gia đình và sống tại Sóc Trăng. Đau đớn trước cái chết của mẹ, họ cho biết: “Cha tôi mất khi mẹ mới 30 tuổi. Thế nhưng, mẹ vẫn quyết ở vậy nuôi dưỡng chúng tôi lớn khôn. Bà sống rất tằn tiện, mỗi tháng lương được hơn 3 triệu mà bà vẫn tích cóp gửi về quê lo cho con cháu. Chúng tôi chưa trả hiếu cho mẹ được ngày nào thì nay kẻ ác đã nhẫn tâm giết mẹ cướp của. Người tốt như mẹ tôi sao chịu nhiều bất hạnh”.


Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, hai con trai của bà Võ Thị B. đã mang xác bà về an táng tại quê nhà. “Xa quê, 2 năm mới về thăm quê một lần, lần này thì mẹ tôi đã ở lại quê vĩnh viễn rồi. Mẹ tôi mất đi nhưng biết đến bao giờ, kẻ thủ ác mới bị trừng trị để trả lại sự công bằng cho mẹ tôi”, anh Quên khóc nức nở khi bộc bạch trước cái chết oan ức của mẹ già.


Kẻ tình nghi và manh mối phá án


Trước cái chết của bà B., nhiều người dân sống ở địa phương xâu chuỗi lại những sự kiện và cũng đưa ra những nhận định ban đầu về đối tượng tình nghi. Theo đó, người dân cho biết, trước thời điểm bà B. bị sát hại có một thanh niên từng làm thuê cho ông Lạp đến xin ngủ nhờ ở chòi vài ngày. Tuy nhiên, bà B. không đồng ý nên người thanh niên lạ mặt ấm ức bỏ đi. Trước đây, người thanh niên này từng làm thuê cho nhiều nhà quanh vùng, không hiểu sao mới làm vài ngày cho ông Lạp thì bỏ đi không làm nữa.


Sau đó, người này làm gì, ở đâu, người dân không ai nắm rõ. Tuy nhiên, theo nhận định của ông Thu: “Ngày bà B. bị sát hại, một số người ở ấp 8, xã Lộc An thấy đối tượng này lén lút tìm đường ra quốc lộ 13 và bắt xe khách đi đâu đó. Nghe đâu, người đó tên Cường, cũng làm thuê nhưng lười biếng nên nhiều chủ ghét không thuê làm việc, cứ lang thang vất vưởng xin ở chòi này vài hôm, rồi lại đi. Bà B. sợ không cho ở cùng, có lẽ lúc đó, đối tượng quan sát thấy bà có sợi dây chuyền to mà lại sống trong vườn một mình nên nhẫn tâm giết người cướp của”.


Nhiều luồng thông tin khác cũng cho rằng, trong lúc bà B. xuống nhà ông Thu dưỡng bệnh, đối tượng đã lẻn vào chòi tìm tiền bạc và tư trang của bà. Thế nên, đồ đạc trong chòi mới bị xáo trộn. Có lẽ, khi tên cướp đang lục tìm của cải thì bà B. về tới phát hiện đã giằng co với tên này và bị hắn đâm chết rồi lấy đi sợi dây chuyền vàng?


Quyết tâm vạch mặt hung thủ


Ông Đoàn Sinh Hùng, Trưởng công an xã Lộc An cho biết: “Hiện cơ quan công an vẫn chưa bắt được hung thủ. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra và rà soát các đối tượng khả nghi để tổ chức truy bắt đối tượng. Do nạn nhân chưa đăng ký tạm trú, chưa đăng ký hộ khẩu nên chính quyền địa phương không nắm rõ lý lịch và hoàn cảnh của bà B. Vả lại, nơi xảy ra vụ việc cách xa khu dân cư nên rất ít manh mối để phá án. Người dân địa phương hiện đang rất bức xúc và lo ngại việc đối tượng nguy hiểm vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”. Hiện cơ quan công an đang tích cực khoanh vùng, điều tra, quyết tâm vạch mặt hung thủ.


Theo NTD





Xem chi tiết: /xa-hoi/phap-luat/2013/06/nghi-an-ba-lao-bi-giet-vi-deo-day-chuyen-vang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)