Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Tuần mới của bạn (3/6- 9/6/2013)

Tuần mới của bạn (3/6- 9/6/2013)

Tuần mới của bạn (3/6- 9/6/2013)


Tâm trạng của Song Tử không được ổn định lắm trong hai ngày đầu tuần, đó là do bạn đang lo lắng về nhiếu thứ trong cuộc sống của mình: học tập, công việc, tài chính.


Bạch Dương (21/3 – 19/4)


Thần Tình yêu sẽ ngự đến với bạn trong tuần mới này và đem đến một cảm giác ngập tràn tình yêu thương và cả sự lãng mạn nữa. Nếu như vẫn còn đang “một mình” thì có khả năng bạn sẽ gặp được “nửa kia” trong thời gian này đó. Giữa tuần sẽ khá bận rộn và bạn sẽ phải thể hiện tinh thần đoàn kết, làm việc tập thể của mình. Nhưng đừng thất vọng nếu như có vài trở ngại xảy ra không được như mong muốn, cuộc sống là vậy mà. Bù lại, cuối tuần sẽ rất vui và bạn sẽ có những trận cười sảng khoái bên đám bạn của mình.


Kim Ngưu (20/4 – 20/5)


Cuộc sống đem đến cho Kim Ngưu biết bao nhiêu điều bất ngờ ngộ nghĩnh, đôi khi kỳ lạ và bí ẩn, nhưng rất hay là bạn đều có khả năng khám phá ra được ý nghĩa tiềm ẩn của chúng. Đó chính là những điều sẽ xảy ra trong những ngày đầu tuần này. Khi thứ Tư đến, có rất nhiều điều để bạn khám phá, đó cũng chính là tâm trạng của bạn trong thời gian này. Bước sang thứ Năm, bạn học hỏi được nhiều điều quý báu. Thứ Sáu sẽ đem đến cho bạn cảm giác hạnh phúc của tình yêu. Thứ Bảy bạn sẽ phát huy được khiếu ăn nói có duyên của mình. Và Chủ Nhật là ngày để bạn phản ánh lại những gì đã xảy ra trong một tuần của mình.


Song Tử (21/5 – 21/6)


Tâm trạng của Song Tử không được ổn định lắm trong hai ngày đầu tuần, đó là do bạn đang lo lắng về nhiếu thứ trong cuộc sống của mình: học tập, công việc, tài chính. Chỉ khi thứ Tư đến, bạn bè và người yêu sẽ giúp giải tỏa những căng thẳng, muộn phiền trong lòng của bạn và vì vậy Song Tử cảm thấy vui và thoải mái hơn. Mọi việc diễn ra trong thứ Sáu và thứ Bảy khá nhanh, đến nỗi bạn chẳng có kịp thời gian để nghĩ thông suốt, tường tận điều gì cả. Vậy thì khi Chủ Nhật đến, bạn nên lấy lại cân bằng bằng cách tìm không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi.


Cự Giải (22/6 – 22/7)


Cự Giải luôn bảo vệ ý kiến của bản thân đến cùng, nhưng có vẻ như dưới con mắt của bạn bè thì bạn rất tiêu cực, hãy chủ động hòa nhập với mọi người hơn nữa nhé. Ngày thứ Hai, người ấy có thể dành tặng bạn một món quà rất bất ngờ và mang nhiều ý nghĩa. Sang thứ Ba, một vài phát kiến mang tính sáng tạo cao có thể được ghi nhận. Tuy nhiên, Cự Giải mất nhiều thời gian và công sức để hiện thực hóa chúng. Thứ Năm và thứ Sáu là thời điểm tuyệt vời nhất trong tuần này, bạn có cơ hội thực hiện mọi việc theo ý muốn của bản thân, một vài kết quả tốt được tạo ra. Nhưng chung quy lại thì hành động theo cảm tính ít mang lại hiệu quả và bền vững hơn là tuân theo một phương pháp làm việc khoa học ngay từ đầu.


Sư Tử (23/7 – 22/8)


Sư Tử gặp nhiều may mắn và sự hỗ trợ tốt cho những kế hoạch trong tuần mới này, nhưng cũng đừng vì thế mà tỏ ra chủ quan nhé. Ngày thứ Ba, một vài mối quan hệ mới được thiết lập mang đến những cơ hội rõ rệt, nếu mau chóng nắm bắt thì bạn hoàn toàn có thể gặt hái được những kết quả thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, sang thứ Năm và thứ Sáu, Sư Tử có khuynh hướng tập trung vào nghiên cứu hơn là hoạt động thực tiễn, một số kết quả tích cực có thể được ghi nhận. Ngoài ra, sự kiên trì và phương pháp làm việc khoa học mang lại những kết quả vượt trội. Thời gian cuối tuần, hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn cùng gia đình.


Xử Nữ (23/8 – 22/9)


Bạn rất giỏi chịu đựng áp lực, nhưng cứ mãi trong tình trạng như vậy thì quả thật là không hay một chút nào đâu. Xử Nữ nên cố gắng tìm nguồn vui qua công việc và cuộc sống. Vào thứ Hai, khả năng chuyên môn vững vàng giúp bạn hoàn thành mục tiêu trong ngày tương đối dễ dàng. Ngoài ra, tình cảm thăng hoa mang đến những cảm xúc tích cực và động lực phấn đấu trong ngày thứ Ba. Tuy nhiên, Xử Nữ cần phải tích cực rèn luyện và trau dồi kiến thức hơn là làm việc một cách tùy hứng nhé. Những ngày cuối tuần, một kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè sẽ là rất tuyệt vời, nhưng cần phải xin phép người lớn nữa.


Thiên Bình (23/9 – 22/10)


Thiên Bình có thể được đề bạt những vị trí cao hơn vào ngày thứ Hai, rất xứng đáng với những gì đã thể hiện trong công việc và học tập phải không nào? Tuy nhiên, dù làm gì thì cũng nên chú ý tới sức khỏe bản thân. Sang thứ Ba, rất nhiều ý tưởng được hình thành, nhưng bạn chưa thật tự tin để thực hiện chúng, sự hỗ trợ từ phía gia đình là rất cần thiết vào lúc này. Hãy mạnh dạn đề xuất, bảo đảm là mọi người sẽ luôn ủng hộ đấy. Ngoài ra, có một vài xích mích trong quan hệ với bạn bè vào ngày thứ Tư và thứ Năm, Xử Nữ cần phải rất kiên trì và khéo léo thì mới có thể giải quyết ổn thỏa được. Nhưng dù sao thì cũng nên yên tâm tận hưởng những ngày cuối tuần vui vẻ, và yên bình theo đúng nghĩa. Hãy dành sự quan tâm dành cho gia đình, ba mẹ sẽ rất tự hào đấy.


Hổ Cáp (23/10 – 21/11)


Trong cuộc sống bạn cần phải học cách chia sẻ với mọi người, cho dù đó là gì, nhưng nhất là khi bạn đang có trong tay thứ mà những người khác không may mắn có được. Đồng thời, bạn nên biết trân trọng những gì bạn đang sở hữu. Trong ngày thứ Ba, bạn và một người bạn hoặc đồng nghiệp có xích mích và căng thẳng với nhau, nhưng ngày sau đó bạn sẽ có thể thay đổi được không khí ngột ngạt đó. Lời khuyên dành cho Hổ Cáp trong ngày thứ Năm: nếu hợp sức với người khác thì kết quả công việc sẽ rất tốt. Thứ Sáu đến hết tuần, bạn nên duy trì mối liên lạc thường xuyên với những người mà bạn cần cho những công việc sắp tới.


Nhân Mã (22/11 – 21/12)


Nhân Mã có một tầm nhìn khá tốt với khả năng quan sát rất rộng và bao quát. Bạn cũng có những suy nghĩ sâu sắc hơn, nhưng đôi khi lại hơi trừu tượng. Giữa tuần, bạn lại thích thú với những việc mang tính chất nghiên cứu, phân tích và có phần thách đố. Những trò như ô chữ, câu đố mẹo sẽ có thể lấy hết thời gian của bạn. Thứ Sáu đến hết tuần, bạn cảm thấy thật hạnh phúc khi được ở bên cạnh những người mình yêu thương, họ đem đến cho bạn cảm giác an toàn, ấm áp và đầy tình thương mến.


Ma Kết (22/12 – 19/1)


Những hỗ trợ kịp thời từ bạn bè giúp Ma Kết giải quyết tốt mọi việc trong ngày thứ Hai, nhưng tính tình nóng nảy là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều chỉ trích. Sang thứ Tư, khả năng làm việc độc lập mang lại thuận lợi trong công việc, bạn khá may mắn vì có sự hỗ trợ tốt từ bố mẹ. Tuy nhiên, chuyện tình cảm không suôn sẻ vào thứ Năm tạo ra nhiều áp lực, nhiệt huyết trong ngày giảm xuống một cách rõ rệt, Ma Kết nên chủ động dành thời gian hòa giải với người ấy nhé. Ngoài ra, những cơ hội lớn sẽ đến vào ngày thứ Sáu, nếu nắm bắt tốt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về một kết quả thành công ngoài mong đợi trong tương lai. Cuối tuần, không khí sẽ nóng lên vì những lời mời tham gia tiệc tùng với bạn bè hay họp mặt gia đình.


Bảo Bình (20/1 – 18/2)


Những người xung quanh bạn đều là người rất giỏi, thông minh và đạt hiệu suất tốt một khi họ chú tâm. Thế nhưng, cái họ thiếu chính là tính chủ động và lãnh đạo; họ rất cần một ai đó có thể dẫn dắt và truyền cảm hứng làm việc, không ai khác, người đó chính là bạn. Thứ Tư và thứ Năm đến, bạn sẽ đối diện với vài trở ngại và thử thách, nhưng tất nhiên bạn không để chúng đánh bại bạn dễ dàng được. Thứ Sáu và thứ Bảy là thời gian để hội họp bạn bè sau một tuần học và làm việc căng thẳng. Trong ngày Chủ Nhật, bạn sẽ thấy những tiến bộ rõ rệt.


Song Ngư (19/2 – 20/3)


Song Ngư có những khởi đầu tuyệt vời vào ngày thứ Hai, nhưng sức khỏe là vấn đề cần được quan tâm nhất. Hãy chọn lựa cho bản thân một chế độ ăn uống và vận động hợp lý nhé. Mặt khác, những tin vui trong gia đình đến vào thứ Ba, mang lại niềm vui và nhiệt huyết tràn trề. Một vài kết quả thành công vào cuối ngày là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, Song Ngư cần có những đánh giá và nhận định trước khi đưa ra quyết định nhé. Ngoài ra, những lời khuyên từ bố mẹ là rất cần thiết để giải quyết những tình huống khó khăn một cách ổn thỏa vào ngày thứ Năm đấy. Sang thứ Bảy, bạn rất hào hứng với những kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè, nhưng sẽ có một vài khó khăn nhất định trong việc kêu gọi mọi người tham gia.


Theo mực tím





Xem chi tiết: /song-tre/trac-nghiem/2013/06/tuan-moi-cua-ban-36-962013/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)