Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Giảm tải BX Mỹ Đình: Cắt hàng loạt “nốt” xe

Giảm tải BX Mỹ Đình: Cắt hàng loạt “nốt” xe

Cùng với giảm tần suất hoạt động trên các tuyến theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, để giảm tải cho bến Mỹ Đình tới đây Sở GTVT sẽ cắt giảm hàng loạt nốt xe hoạt động kém hiệu quả.


Trên cơ sở kết luận của UBND TP, Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, để giảm tải cho bến Mỹ Đình, Sở GTVT sẽ thực hiện theo 3 lộ trình để điều chuyển 705 xe trên tổng số 1.600 lượt xe bến này đang có về các bến khác.


Cùng với việc cắt nốt 70 xe trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết sau các đợt điều chuyển sẽ có 705 xe rút đi từ bến Mỹ Đình. Tính đến thời điểm 1/1/2014 bến xe Mỹ Đình chỉ còn 895 xe, tương đương 712 nốt. Khi đó số lượng xe hoạt động hằng ngày tại bến Mỹ Đình bình quân là 600 – 650 lượt xe/ngày. Con số này đảm bảo được tiêu chí mà UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu.


Cụ thể, từ nay đến 15/8, Sở GTVT thực hiện điều chuyển toàn bộ 52 xe (tương đương 45 nốt) của các đơn vị vận tải có thỏa thuận vào bến Mỹ Đình hoạt động sau ngày 14/10/2009 của các DN từ các tỉnh phía đông, đông nam, nam trong đó có một số xe như 37B-00031 hãng vận tải Hạ Vinh (Nghệ An); 30P-0614: hãng vận tải M&K (Thanh Hóa); 17B-00145 hãng vận tải Khai Nguyên (Thái Bình)… sang bến xe Yên Nghĩa. Chuyển toàn bộ 91 xe (tương đương 124 nốt) tuyến Mỹ Đình đi Hòa Bình sang bến xe Yên Nghĩa.


Cùng với đó, Sở GTVT cũng giảm tần suất 20 đến 30%, tương đương 78 xe của các tuyến Mỹ Đình đi các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An về bến Yên Nghĩa. Chuyển toàn bộ tuyến Thái Nguyên 61 xe (tương đương 71 nốt) từ Mỹ Đình về hoạt động tại bến tạm Nam Thăng Long.


Giai đoạn từ 1/1/2014 – sau khi bến xe tạm Pháp Vân đi vào hoạt động dự kiến Sở GTVT Hà Nội sẽ chuyển tiếp 376 xe (tương đương 393 nốt) thuộc các tỉnh phía Nam tại bến Mỹ Đình gồm: Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về hoạt động tại bến tạm Pháp Vân.


Giai đoạn tiếp theo, Sở GTVT rà soát tổng thể các bến xe khách trên địa bàn TP để có kế hoạch sắp xếp theo quy hoạch và theo hướng tuyến phù hợp với các địa phương khi về Hà Nội; tiếp tục xây dựng phương án xe buýt “bến nối bến” phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.


Giảm tải BX Mỹ Đình: Cắt hàng loạt nốt xe


Với 1.600 xe, sau khi điều chuyển bến Mỹ Đình còn 895 xe. Ảnh: Trọng Đảng


Cùng với kế hoạch trên, để giảm tải cho bến Mỹ Đình, Sở GTVT Hà Nội cũng lên kế hoạch cắt giảm các nốt xe hoạt động kém hiệu quả.


Sau khi rà soát hơn 1.600 xe đang hoạt động tại bến Mỹ Đình, Sở GTVT đã lên danh sách 70 xe (tương đương 70 nốt) của các tuyến Cao Bằng, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn.


Lý do “cắt nốt” một số xe khách, Sở GTVT Hà Nội cho biết cụ thể: Với các xe 30M-5130 của Cty TNHH Việt Thanh, chạy tuyến Mỹ Đình – Bãi Cháy; xe 29LD-4028 của hãng vận tải Hải Vân, chạy tuyến Mỹ Đình – Hà Giang; xe 29B-03583 của Cty TNHH Hưng Thành, chạy tuyến Mỹ Đình – Sơn La… theo hợp đồng đăng ký chạy xe quý 2/2013 là 90 lượt, tuy nhiên thực tế tỷ lệ thực hiện của các xe này chỉ đạt 1%.


Thậm chí, một số xe như 16L-1025 của XN 27/7 Đông Hưng, chạy tuyến Mỹ Đình – chợ Lục (Thái Bình); xe 88B-00092 của HTX Tân Tiến, chạy tuyến Mỹ Đình – Tam Đảo (Vĩnh Phúc)… có ký hợp đồng nhưng không hề chạy lượt nào.


“Do hoạt động không hiệu quả nên Sở GTVT thực hiện việc cắt giảm các nốt xe này để giảm tải cho bến Mỹ Đình. Trường hợp về sau các đơn vị vận tải có nhu cầu tiếp tục cho các xe trên hoạt động thì Sở GTVT sẽ sắp xếp hoạt động tại bến Yên Nghĩa”, đại diện Sở GTVT Hà Nội nói.


Xe tải né trạm cân


Ngày 22/7, ngày đầu Đà Nẵng ra quân kiểm tra xe quá tải, quá khổ tuy nhiên số xe vi phạm chỉ đếm trên đầu ngón tay vì hầu hết xe tải đều án binh bất động, né trạm cân.


Tại trạm cân khu vực cầu Nguyễn Tri Phương (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) khác hẳn với ngày thường, lượng xe tải lưu thông vắng vẻ. Trong ngày, lực lượng Thanh tra Sở GTVT chỉ dừng, lập biên bản 2 trường hợp xe tải quá tải, quá khổ, trong đó yêu cầu 1 xe hạ tải.


Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho hay, đợt kiểm tra kéo dài đến ngày 2/8, các tổ liên ngành bố trí ở những điểm khác nhau: khu vực cầu Nguyễn Tri Phương, đường Võ Chí Công, tuyến QL14B đi qua địa bàn thành phố. Tuy nhiên, đội ngũ xe tải đối phó, né trạm cân, hoạt động cầm chừng.


Theo Khampha




Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Giảm tải BX Mỹ Đình: Cắt hàng loạt "nốt" xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)