Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Chiếc điện thoại lật tẩy tội ác

Chiếc điện thoại lật tẩy tội ác

Sinh ra trong một gia đình nề nếp, kinh tế khá giả, tốt nghiệp trung cấp nghề điện và có việc làm ổn định, thế nhưng Trần Văn Lưu (SN 1992, ngụ xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) lại bán linh hồn cho quỷ dữ khi nhẫn tâm sát hại người yêu cũ.



Ngày 2/2/2013, trong lúc đi làm đồng, anh Đinh Ngọc Thanh (SN 1968, ngụ xã Hòa Khương, TP.Đà Nẵng) phát hiện một xác người trôi trên sông Yên nên vội nhảy xuống vớt thi thể nạn nhân lên rồi báo cho chính quyền địa phương. Đồng thời cách đó 1 km về phía thượng lưu, trên bờ đập An Trạch, người dân địa phương phát hiện một đôi giày nữ và một chiếc áo khoác màu hồng.


Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP.Đà Nẵng đã kết hợp với Công an huyện Hòa Vang có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, khuôn mặt nạn nhân đã biến dạng, trên người có hai vết thương nhỏ tròn, do vật nhọn gây ra. Tuy nhiên, nạn nhân chết không phải do hai vết thương này mà chết do bị ngạt nước.


Nạn nhân được xác định là chị Đỗ Thị Phước (SN 1995, ngụ tổ 23, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Người nhà nạn nhân cho biết, 19h ngày 30/1/2013, Phước xin phép mẹ đi uống cà phê với bạn rồi từ đó không về nhà. Khi đi, Phước mặc quần jean màu xanh, áo thun màu xanh đậm, áo khoác màu hồng và điều khiển xe gắn máy Sirius màu bạc đen cổ đồng.



Chiếc điện thoại lật tẩy tội ác


Ban thờ nạn nhân

Chị N.T.B (SN 1995, bạn thân của nạn nhân) cho biết, trước khi mất tích vài ngày, Phước kể rằng ngày 30/1 sẽ gặp lại người yêu cũ tên là Lưu, quê ở xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) nhưng đi bộ đội đóng quân ở Bình Định và hôm đó Lưu hứa tặng quà cho Phước. Trước đó, thỉnh thoảng Lưu có đến nhà chở Phước đi chơi trên chiếc xe Nouvo màu đỏ đen, biển kiểm soát 43K1-08.317.


Từ thông tin của gia đình và bạn bè nạn nhân, Công an TP.Đà Nẵng nhanh chóng xác định kẻ tình nghi số một cũng chính là người yêu cũ của nạn nhân. Họ tên đầy đủ của hắn là Trần Văn Lưu (SN 1992, ngụ thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng). Thế nhưng, Lưu không phải là bộ đội như đã từng nói với Phước và gia đình, bạn bè Phước.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã thu được một bằng chứng khá quan trọng là chiếc điện thoại màu hồng của nạn nhân mà một người bạn của Lưu khai rằng Lưu đã cho mình vào tối 30/1.


Ban đầu, Lưu thừa nhận có quen Phước nhưng đã chia tay được 5 tháng và đêm 30/1, Lưu đi chơi với nhóm bạn chứ không đi với Phước. Tuy nhiên, đến khi cơ quan công an đưa chiếc điện thoại của nạn nhân ra thì Trần Văn Lưu đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Trong nỗi đau đớn tột cùng, bà Lê Thị Duyên (SN 1962), mẹ của cô gái xấu số kể về buổi tối định mệnh ấy. Vào khoảng 19h ngày 30/1/2013, ăn tối xong, Phước xin phép mẹ đi uống cà phê với bạn. Bà Duyên đồng ý cho con đi nhưng vẫn dặn dò Phước về sớm. Đến 20h, bà gọi điện thoại giục Phước về thì Phước trả lời: “Một tí nữa con sẽ về”.


Vì phải đi làm từ lúc nửa đêm nên bà tranh thủ ngủ sớm. Hơn 21h bà tỉnh giấc, vẫn chưa thấy con về nên bà lại tiếp tục gọi điện. Nhưng kể từ đó, điện thoại của Phước không liên lạc được. Từ bé đến giờ, Phước luôn nghe lời mẹ và chưa khi nào đi chơi quá khuya nên bà biết rằng Phước đã gặp sự chẳng lành.


Sáng hôm sau, gia đình trình báo cơ quan công an về việc mất tích của con gái, đồng thời tổ chức đi khắp các bệnh viện để tìm con vì suy đoán rằng Phước có thể gặp tai nạn giao thông.


Nghe nói ở quận 3 (Đà Nẵng) có một xác chết vô thừa nhận, bà Duyên cũng lặn lội tìm đến nhưng nạn nhân tóc dài nên xác định không phải là Phước vì Phước tóc ngắn. Cho đến khi người nhà báo tin Phước đã chết trôi trên sông Yên thì mọi hy vọng về đứa con còn sống trở về đã tiêu tan…


Kể về Trần Văn Lưu, bà Duyên rất căm phẫn nhưng cũng tỏ vẻ rất bất ngờ trước sự thật tàn nhẫn này. Bà bảo, từ trước đến nay Lưu rất hiền lành, ít nói. Nghe con gái giới thiệu Lưu là bội đội nên bà rất tin tưởng Lưu. Ngay sau khi sát hại Phước, Lưu vẫn bình tĩnh, không có biểu hiện sợ sệt hay tâm lý hoang mang, lo sợ.


Lưu còn đến nhà bà Duyên hỏi: “Đã tìm được Phước chưa cô?”. Ngay thời điểm anh Đinh Ngọc Thanh vớt được thi thể của Phước lên, Lưu vẫn đến xem như những người dân địa phương hiếu kỳ chứ không trốn tránh…


Gia cảnh bà Lê Thị Duyên, mẹ của Phước rất đáng thương. 2 năm trước, trong một lần chở con trai đi dự đám giỗ, chồng bà bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong. Còn đứa con trai may mắn thoát chết nhưng để lại di chứng nặng là đi đứng siêu vẹo, chậm chạp, trí nhớ kém.



Chiếc điện thoại lật tẩy tội ác


Bà Lê Thị Duyên (bên trái)

Mất đi người trụ cột, mọi vất vả lo toan trút hết vào đôi vai của bà. Hàng đêm, bà phải thức dậy, đạp xe giữa trời khuya vắng đến chỗ làm thịt gà thuê trước 0h30. Thấy mẹ vất vả nên Phước vừa nghỉ học giữa lớp 12 với ý định qua Tết sẽ đi làm cùng mẹ.


Để thuận tiện cho Phước đi làm, bà đã vay tiền để mua cho Phước một chiếc xe máy hết 23 triệu đồng. Khi được mẹ mua xe, Phước vui mừng lắm. Phước bảo, Tết này Phước sẽ chở mẹ về quê. Thế nhưng, chưa kịp về quê, chưa kịp đi làm, Phước đã bị người yêu cũ sát hại…


Tìm gặp bà con hàng xóm của gia đình và bạn bè Lưu để tìm hiểu về tên “bộ đội giả” này. Được biết, gia đình Lưu là một gia đình nề nếp, cha mẹ cũng như anh em Lưu chưa bao giờ làm mất lòng ai. Cha Lưu làm nghề thầu xây dựng, còn mẹ Lưu buôn bán nhỏ ở chợ. Chỉ có hai người con trai, kinh tế cũng khá giả nên cha mẹ Lưu rất mực thương yêu con cái. Từ xưa đến nay, Lưu chưa hề cãi lời cha mẹ.


Anh T.T (SN 1979, ngụ K1, xã Hòa Khương) kể rằng, trước đây có thời gian anh xây nhà cho cha mẹ Lưu. Nhiều lúc ba mẹ sai Lưu làm cái này, cái nọ nhưng Lưu vẫn vui vẻ thực hiện. Có hôm, thấy nhóm thợ của anh T làm thịt cá lóc để uống rượu thì Lưu bảo rằng: “Sao các anh giết cá lóc, ác thế…”.


Sau khi biết con mình đã gây ra cái chết cho Đỗ Thị Phước, cha mẹ Lưu đã đến gia đình Phước tạ lỗi. Đồng thời, đã hỗ trợ ban đầu 25 triệu đồng tiền ma chay cho Phước.


Bà Lê Thị Duyên tâm sự, con bà mất đi để lại nỗi đau quá lớn cho bà. Ngoài đứa con nhỏ tật nguyền, chồng đã mất, bà chỉ còn biết trông cậy vào Phước, thế mà bây giờ Phước lại ra đi. Dù rất căm phẫn kẻ gây ra cái chết của con mình, nhưng khi gặp những người đã sinh ra Lưu, bà cũng không một lời nặng nhẹ. Vì bà biết, họ cũng đau đớn không kém gì bà…


Theo Dantri






Xem chi tiết: /xa-hoi/phap-luat/2013/02/chiec-dien-thoai-lat-tay-toi-ac/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)