Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Hữu Kiên: ‘Tôi cứ ngỡ Kiều Anh sẽ về nhất’

Hữu Kiên: ‘Tôi cứ ngỡ Kiều Anh sẽ về nhất’

Quán quân VN's Got Talent 2013 cho biết, trong số 3 thí sinh cùng tranh tài ở đêm gala, anh đánh giá cao cô gái hát ca trù.



- Giành chiến thắng tại Tìm kiếm Tài năng Việt mùa thứ hai, hiện tại cảm xúc của anh thế nào?


- Tôi vui lắm. Ngay khi vừa có kết quả cuối cùng, tôi đã nhận rất nhiều cuộc gọi chúc mừng của bạn bè, người thân. Lúc thi xong thú thực tôi chẳng nghĩ ngợi gì cả mà chỉ thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Tôi không bao giờ nghĩ sẽ đoạt ngôi quán quân cả. Cho nên kết quả này thật sự vượt trên cả 100% sự mong đợi của tôi.




Hữu Kiên: Tôi cứ ngỡ Kiều Anh sẽ về nhất


Trần Hữu Kiên có đêm thi thành công rực rỡ, đoạt ngôi quán quân VN's Got Talent 2013.




- Có giọng hát cao vút bẩm sinh, sau cuộc thi anh có dự định gì để rèn luyện kỹ thuật thanh nhạc?


- Gia đình tôi có truyền thống rất đam mê ca hát, văn nghệ. Bố tôi chỉ là một người nông dân bình thường nhưng cũng biết chơi đàn bầu và sáo. Em trai tôi hiện theo học Nhạc viện Hà Nội năm thứ ba. Ngoài việc động viên tôi đăng ký thi Vietnam's Got Talent, em trai còn giúp tôi rèn luyện kỹ thuật thanh nhạc, nhất là kỹ thuật hát opera. Bên cạnh đó, thầy Đào Nguyên Vũ, giảng viên Nhạc viện Hà Nội, cô Triệu Yên, nhạc sĩ Đức Trí, ban nhạc Sài Gòn Mới, dàn hợp xướng của cuộc thi cũng hỗ trợ tôi rất nhiều. Tôi được nhiều người nói là có chất giọng đặc biệt nhưng sắp tới có lẽ tôi sẽ học thêm thanh nhạc, khắc phục nhược điểm về nhịp phách để trình diễn tốt hơn.


- Là người con của Thanh Hóa nhưng từ đầu đến cuối cuộc thi anh không chọn thể hiện ca khúc nào về quê hương mình. Tại sao vậy?


- Ban đầu tôi cũng dự định hát một ca khúc gì đó về Thanh Hóa thay lời cảm ơn khán giả quê nhà đã luôn dõi theo, ủng hộ mình. Tuy vậy, các ca khúc này lại đòi hỏi phải am hiểu về nhịp phách rất nhiều trong khi đây là hạn chế tôi chưa khắc phục được. Các ca khúc về Thanh Hóa cũng không phổ biến với số đông công chúng lắm nên sau cùng tôi quyết định hát về Hà Nội.


- Tự bản thân anh thấy mình đã là một tài năng chưa?


- Chữ tài năng mang nghĩa rộng lớn lắm. Tôi không dám so bản thân mình với những người khác để đánh giá nhưng tôi nghĩ mình cũng có chút gì đó gọi là tài năng nên mới được khán giả yêu mến, công nhận.


- Từ Thanh Hóa vào TP HCM dự thi, anh được người thân, bạn bè ủng hộ thế nào?


- Biết tôi đi thi, bà con trong xã ai cũng phấn khởi. Ngoài anh trai, em trai và chị gái còn có gần 200 người ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa quê tôi mua vé lặn lội vào tận TP HCM cổ vũ cho tôi trong đêm gala vừa qua.




Hữu Kiên: Tôi cứ ngỡ Kiều Anh sẽ về nhất


Chàng luật sư tập sự chia sẻ, anh đánh giá cao tài năng của cô gái mê ca trù Nguyễn Kiều Anh.




- Trước khi đến với VN's Got Talent, anh từng thử sức ở cuộc thi ca hát nào?


- Cả nhà tôi đều thích văn nghệ nên tôi hay tham gia các chương trình ở thôn, xã. Khi còn học ở trường Đại học Luật, tôi cũng thường xuyên tham gia biểu diễn văn nghệ, được bạn bè biết tới nhiều. Tôi từng đoạt giải nhì một cuộc thi âm nhạc do Đại học Luật Hà Nội tổ chức năm 2008 và mới đây nhất là giải nhất cuộc thi Tiếng hát Luật sư của Học viện Tư Pháp 2012.


- Bây giờ anh đã thành "người nổi tiếng", anh có e ngại những rắc rối từ môi trường showbiz đem đến cho mình?


- Có lẽ giờ tôi ra đường nhiều người biết và nhìn ngó, chỉ trỏ hơn. Lúc đầu chắc tôi sẽ ngại nhưng đã quyết định đi thi thì phải chấp nhận cả những chuyện đó thôi. Bản thân tôi thì không sợ mình sẽ thay đổi vì tôi tin bản chất mình như thế nào thì sẽ mãi như vậy.


- Trong số các thí sinh cùng thi chung kết, anh đánh giá ai cao nhất?


- Trước đây khi đọc các thông tin trên mạng thì tôi thấy mọi người quan tâm tới bạn sinh viên kiến trúc "vẽ tranh như làm ảo thuật" Phạm Hồng Minh và cô gái hát ca trù Kiều Anh rất nhiều. Tôi cũng đánh giá cao hai bạn này, nhất là Kiều Anh. Thi xong vòng gala, tôi từng đoán Kiều Anh đoạt quán quân. Nhưng vì tôi đi thi với tâm lý hoàn toàn thoải mái, không đặt nặng chuyện thắng thua nên cũng không quá quan tâm đối thủ của mình là ai, chỉ biết làm hết sức của mình thôi.


- Được biết tới nhờ tài năng ca hát nhưng chuyên môn chính của anh lại là luật sư. Vậy trong tương lai, anh dự định sẽ phát triển sự nghiệp theo hướng nào?


- Thú thực trước khi đến với cuộc thi này, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ gia nhập làng showbiz. Nhưng sau bước ngoặt cuộc đời này, tôi sẽ suy nghĩ lại về định hướng tương lai. Hai nghề luật sư và ca sĩ thật khác nhau nên rất khó để kết hợp làm cùng một lúc. Có lẽ tôi sẽ đi theo con đường nào thuận lợi hơn cho mình. Cụ thể như thế nào thì tôi cũng không chưa biết trước được, đành phải đợi thời gian trả lời vì hiện tại tôi cũng chưa tìm được người giúp định hình hướng đi.




Hữu Kiên: Tôi cứ ngỡ Kiều Anh sẽ về nhất


Hữu Kiên dự định nếu con đường trở thành ca sĩ thuận lợi, có thể anh sẽ chuyển hướng nghề nghiệp.




- Dòng nhạc sở trường của anh vốn hàn lâm, kén khán giả. Anh có định mở rộng thể loại âm nhạc để phục vụ đông đảo công chúng, nhất là giới trẻ?


- Ngoài opera và nhạc dân gian, thỉnh thoảng tôi cũng hát các ca khúc nhạc trẻ như pop, ballad nữa. Có thể trong tương lai, tôi sẽ trở thành ca sĩ hát nhạc pop thì sao? (cười).


- Anh có thể chia sẻ một chút về gia đình mình?


- Bố tôi làm nghề đánh cá còn mẹ làm ruộng và công tác ở hội phụ nữ nông thôn của xã. Nhà tôi có 6 anh chị em, trong đó có 4 người con học đại học và một người học cao đẳng. Cuộc sống của gia đình tôi còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng luôn đầy niềm vui, hạnh phúc. Hiện tại tôi cũng đã có bạn gái. Cô ấy luôn dõi theo và ủng hộ tôi trong suốt cuộc thi.


- Sau VN's Got Talent, dự định của anh là gì?


- Tôi đang học dở dang khóa luật sư tập sự kéo dài 18 tháng. Tôi đã học được 10 tháng rồi, chỉ còn 8 tháng nữa là trở thành luật sư chính thức. Tôi sẽ quay trở lại với việc học và tranh thủ sắp xếp thời gian để tham gia một vài sự kiện của showbiz. Ngày 25/4, tôi có show diễn đầu tiên tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.


Theo Ngôi sao






Xem chi tiết: /super-star/sao-viet/2013/04/huu-kien-toi-cu-ngo-kieu-anh-se-ve-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)