Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Toàn cảnh sức mạnh, yếu huyệt quân đội Triều Tiên

Toàn cảnh sức mạnh, yếu huyệt quân đội Triều Tiên

Ngày 25/4 của 81 năm về trước, quân đội Triều Tiên được thành lập. Nhân sự kiện này, hãng tin Huffingtonpost đã có một bài đánh giá về thực lực sức mạnh quân đội nước này.



Toàn cảnh sức mạnh, yếu huyệt quân đội Triều Tiên




Tân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một đơn vị quân đội.




Tiền thân của Quân đội Nhân dân Triều Tiên là lực lượng Quân Tình nguyện Triều Tiên, các lực lượng du kích chống đế quốc Nhật. Cho đến bây giờ, quân đội là “trái tim” của một đất nước đặt chính sách quân sự lên hàng đầu.


Trong suốt 17 năm cầm quyền, Cố chủ tịch Kim Jong Il đã nâng cao vai trò của quân đội bằng việc tăng cường số lượng binh lính lên mức 1,2 triệu quân. Nối bước cha, tân lãnh đạo Kim Jong Un đã tiếp tục tập trung vào quân đội trong năm nay với mệnh lệnh xây dựng “lực lượng vũ khí nguyên tử". Tuy nhiên, thiết bị phục vụ quân đội nước này được đánh giá là lạc hậu và khan hiếm.


Quân đội bí ẩn này ít khi hé lộ chi tiết về các hoạt động của mình. Tuy nhiên, dựa vào phân tích những thông tin đã có, giới chuyên gia quốc tế vẫn có thể đưa ra những đánh giá về sức mạnh và điểm yếu của Quân đội Triều Tiên.


Lực lượng pháo binh


Triều Tiên đã nhắc nhở về việc pháo binh của nước này mạnh thế nào khi nã pháo vào một hòn đảo tiền đồn của Hàn Quốc làm 4 người chết vào tháng 11/2010.


Toàn cảnh sức mạnh, yếu huyệt quân đội Triều Tiên




Triều Tiên có lực lượng pháo binh khá mạnh.




Hàn Quốc cho biết Triều Tiên sở hữu 13.000 cỗ pháo và các khẩu pháo tầm xa của nước này có thể bắn tới Seoul, thành phố có hơn 10 triệu người sinh sống và chỉ cách biên giới có 50km.


"Lợi thế lớn nhất của Triều Tiên là pháo binh của nước này có thể oanh tạc thủ đô của Hàn Quốc", ông Mark Fitzpatrick, một cựu quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, hiện đang làm tại Viện Quốc tế Nghiên cứu Chiến lược nhận định.


Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ước tính, 70% pháo binh của Triều Tiên đặt ở vùng biên giới có thể bị “vô hiệu hóa” trong 5 ngày nếu chiến tranh nổ ra. Tuy nhiên Sohn Yong Woo, một giáo sư tại Đại học Chiến lược Quốc phòng Hannam của Hàn Quốc đã đánh giá 5 ngày vẫn là quá muộn để ngăn chặn thương vong cho hàng triệu thường dân cũng như ngăn chặn một đòn tai hạn cho nền kinh tế đứng thứ tư châu Á này.


Lực lượng đặc nhiệm


Các chuyên gia cho rằng chiến tranh du kích có thể là chiến lược khả thi nhất của Triều Tiên trong trường hợp có xung đột, bởi quân đội biên chế thiếu trang thiết bị hiện đại và hỏa lực. Seoul ước tính Triều Tiên có 200.000 lính đặc nhiệm.


Toàn cảnh sức mạnh, yếu huyệt quân đội Triều Tiên




Lính đặc nhiệm Triều Tiên.




Theo các nguồn tin từ phương Tây, năm 1968, 31 lính đặc nhiệm Triều Tiên từng tấn công phủ Tổng thống Hàn Quốc trong động thái ám sát hụt cố Tổng thống Park Chung Hee. Cũng trong năm nay, một số nguồn tin cho biết, hơn 120 đặc nhiệm Triều Tiên đột nhập vào phía đông Hàn Quốc, cuộc đụng độ xảy ra khiến khoảng 20 người thiệt mạng.


Năm 1996, 26 lính đặc nhiệm Triều Tiên đã xâm nhập vào vùng núi ở Đông Bắc Hàn Quốc, sau khi chiếc tàu ngầm chở họ bị hỏng. Hai bên đối đầu khiến hầu hết những người lính này cùng 13 người ở phía Hàn Quốc thiệt mạng.


Nhận xét về lực lượng này của Triều Tiên, ông Kim Yeon Su, giáo sư tại trường Đại học Quốc phòng Hàn Quốc nói: "Đặc nhiệm Triều Tiên là một thành phần chủ chốt trong quân đội bên cạnh bom nguyên tử, tên lửa và pháo binh. Mục tiêu của lực lượng này là tạo ra càng nhiều mặt trận càng tốt, nhằm khiến đối phương rối loạn".


Thủy, lục, không quân


Tháng 3/2010, 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng trong một vụ tấn công vào tàu chiến của họ tại biển Hoàng Hải, Hàn Quốc cáo buộc tàu ngầm Triều Tiên đứng sau vụ tấn công song Triều Tiên đã lên tiếng phủ nhận.


Từ năm 1999, Hải quân Hàn Quốc và Triều Tiên đã có 3 cuộc đụng độ đẫm máu gần khu vực tranh chấp ở Hoàng Hải. Các chuyên gia cho biết, những cuộc tranh chấp giữa hai nước cho thấy mặc dù Hàn Quốc vượt trội về hỏa lực và công nghệ, Triều Tiên lại có yếu tố bất ngờ.


Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên có 70 tàu ngầm trong khi Hàn Quốc chỉ có 10. Các mối đe dọa đáng sợ nhất từ lực lượng hải quân Triều Tiên đó là tàu ngầm nhỏ rải biệt kích dọc bờ biển Hàn Quốc, ông John Pike, người đứng đầu tổ chức Globalsecurity.org cho biết.


Về không quân, Triều Tiên có 820 chiếc máy bay các loại, số lượng nhiều hơn Hàn Quốc dù nước này được Mỹ hỗ trợ. Tuy nhiên, theo Hàn Quốc, phần lớn máy bay Triều Tiên đều đã lỗi thời và tình trạng thiếu nhiên liệu đã buộc không quân phải giảm bớt số chuyến bay.


Toàn cảnh sức mạnh, yếu huyệt quân đội Triều Tiên




Triều Tiên có 820 máy bay các loại song chủ yếu đã lỗi thời.




"Triều Tiên sẽ không thể tổ chức chiến tranh trong thời gian dài. Vấn đề lớn nhất là Triều Tiên có thể nhanh chóng mất quyền kiểm soát bầu trời vì sự vượt trội của không quân Mỹ và Hàn Quốc. Ngoài ra, số lượng máy bay của Triều Tiên như báo cáo cũng vô nghĩa vì nhiều chiếc trong đó không thể bay và phi công Triều Tiên cũng ít được huấn luyện", ông Fitzpatrick nói.


Bên cạnh đó, hậu cần và cung ứng cũng là một vấn đề. Các thiết bị hạng nặng do hải quân và không quân triển khai thường đòi hỏi phải được được sửa chữa cẩn thận, đặc biệt là khi chúng phải hoạt động trên địa hình gồ ghề như bán đảo Triều Tiên. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã ước tính rằng nguồn lực quân sự dự trữ của Triều Tiên, chủ yếu được lưu trữ dưới lòng đất, chỉ đủ đáp ứng khoảng 2-3 tháng chiến tranh.


Ông Sohn cho biết: “Cơ hội chiến thắng duy nhất của Triều Tiên trong bất kỳ cuộc chiến tranh nào phụ thuộc vào tốc độ”. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng bù lại tình trạng thiếu hụt trang thiết bị quân sự bằng đội ngũ nhân lực lớn. Mặc dù chỉ có 25 triệu dân, nhưng nước này lại có tới 7,7 triệu quân dự bị.


Tên lửa và vũ khí hạt nhân


Triều Tiên tuyên bố nước này cần phát triển vũ khí hạt nhân nhằm chống lại sự hung hăng của Mỹ. Nước này đã tiến hành 3 cuộc thử hạt nhân dưới lòng đất kể từ năm 2006 và lần gần đây nhất vào tháng 2.




Toàn cảnh sức mạnh, yếu huyệt quân đội Triều Tiên




Triều Tiên tuyên bố tên lửa nước này có thể nhắm tới Mỹ.




Bình Nhưỡng được cho là có đủ lượng plutonium cấp độ vũ khí để có thể sản xuất 4-8 quả bom nguyên tử, theo Siegfried Hecker, một chuyên gia về hạt nhân tại Trung tâm Hợp tác và An ninh Quốc tế thuộc Đại học Stanford.


Tuy nhiên, ông nghi ngờ về khả năng Triều Tiên có thể làm chủ được công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa. Ông nói: “Tôi không tin Triều Tiên đã có khả năng tấn công Mỹ bằng tên lửa đầu đạn hạt nhân và việc này sẽ không xảy ra trong nhiều năm tới”.


Ông Bruce Bennett, chuyên gia của Rand Corp. cho biết, việc Triều Tiên sở hữu tên lửa hạt nhân tầm xa có thể nhắm tới Mỹ là rất khó xảy ra nhưng khả năng về tên lửa tầm trung có vẻ hợp lý hơn.


Vũ khí sinh học và hóa học


Triều Tiên bác bỏ việc nước này có các chương trình vũ khí sinh học và hóa học. Tuy nhiên, Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng đang sở hữu tới 5.000 tấn vũ khí hóa học.


Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế nói rằng dù con số này mang tính phỏng đoán cao, nhiều khả năng Triều Tiên có sở hữu các chương trình vũ khí sinh học và hóa học. Theo các chuyên gia, dù chưa rõ vũ khí sinh học và hóa học của Triều Tiên ra sao, nhưng giả định rằng nước này có sở hữu thứ vũ khí trên giúp tạo nên yếu tố răn đe nhất định với các kẻ thù tiềm năng.


Triều Tiên hiện chưa ký vào Công ước về vũ khí hóa học, nhưng đã tán thành Công ước về Vũ khí sinh học và độc tố.


Theo Dantri





Xem chi tiết: /xa-hoi/the-gioi/2013/04/toan-canh-suc-manh-yeu-huyet-quan-doi-trieu-tien/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)