Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Tuần mới của bạn (15/4- 21/4/2013)

Tuần mới của bạn (15/4- 21/4/2013)


Tuần mới của bạn (15/4- 21/4/2013)




Một tuần nhiều may mắn và tin vui, Song Tử nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ mọi người cho những đóng góp tích cực trong công việc.


Bạch Dương (21/3 – 19/4)


Trong tuần mới này, gia đình và bạn bè sẽ luôn bên cạnh, ủng hộ và động viên cho Bạch Dương. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng, cơ hội chỉ đến một lần duy nhất. Và điều quan trọng là phải kịp thời nắm bắt nhé. Vào thứ Hai và Ba, phụ huynh có thể dành tặng một món quà bất ngờ đó. Ngoài ra, một vài thay đổi trong ngày thứ Tư đang có tác động tích cực đến hiệu quả công việc. Sang thứ Năm, tình cảm giữa bạn và người ấy đang chuyển biến một cách tích cực, hãy duy trì nhé. Thứ Sáu có thể là ngày cực kỳ bận rộn, nhiều kế hoạch cần được hoàn thành đúng thời gian. Dịp cuối tuần, Bạch Dương nên dành cho hoạt động cá nhân mà thôi nhé.


Kim Ngưu (20/4 – 20/5)


Kim Ngưu cần khôn khéo trong giao tiếp, không nên có những phản ứng quá tiêu cực trước những phát ngôn thiếu kiềm chế từ bạn bè. Hãy nên thể hiện sự khôn ngoan và khéo léo. Hai ngày đầu tuần, tin vui trong học tập và công việc sẽ đến, tạo không khí hưng phấn và nhiệt huyết tràn trề. Ngày thứ Tư mang đến niềm vui và sự may mắn, bạn rất mãn nguyện với thành công trong cuộc sống. Sang thứ Năm, hàng loạt thay đổi bất ngờ làm cho Kim Ngưu vô cùng lúng túng, lời khuyên từ gia đình mang lại sự chuyển biến rõ rệt. Ngoài ra, người ấy có thể chủ động bày tỏ tình cảm vào ngày thứ Sáu. Tuy nhiên, không khí cuối tuần lại khá buồn tẻ.


Song Tử (21/5 – 21/6)


Một tuần nhiều may mắn và tin vui, Song Tử nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ mọi người cho những đóng góp tích cực trong công việc. Ngày thứ Hai mang đến niềm vui và may mắn, ba mẹ tương đối thoải mái với những đề nghị cá nhân. Tuy nhiên, thật khó để tạo được những thay đổi tích cực nếu như bạn cứ duy trì lề lối làm việc hiện tại. Vào ngày thứ Hai, xích mích trong gia đình là nguyên nhân của những xung đột lớn, Song Tử nên đóng vai trò tích cực trong việc hòa giải nhé. Sang thứ Ba và Tư, tình cảm thăng hoa mang đến xúc cảm tích cực, mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tình hình tài chính được cải thiện rõ rệt vào thứ Năm và Sáu. Hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi vào cuối tuần nữa nha.


Cự Giải (22/6 – 22/7)


Cự Giải nên hướng sự tập trung vào những vấn đề có tầm quan trọng cho sự thăng tiến trong công việc. Nhưng, điều đó cũng không có nghĩa là Cự Giải dừng hẳn các kế hoạch cá nhân đang theo đuổi đâu nhé. Bạn nên có những điều chỉnh trong định hướng ngay từ đầu tuần. Vào ngày thứ Ba, sự hỗ trợ từ gia đình tạo được những chuyển biến rõ rệt. Sang thứ Tư, người ấy có thể chủ động bày tỏ tình cảm, hãy đón nhận một cách tích cực nhé. Ngoài ra, một vài mối quan hệ bạn bè mới vào thứ Năm và Sáu mang đến sự hỗ trợ lớn lao trong công việc. Tuy nhiên, Cự Giải lại tương đối bận rộn vào thời gian cuối tuần.


Sư Tử (23/7 – 22/8)


Trong tuần mới này, gia đình luôn tạo điều kiện tối đa cho Sư Tử trong công việc và học tập, mọi thứ đang đi rất đúng hướng, hãy phát huy tối đa năng lực của bản thân nhé. Ngày thứ Hai mang đến những thay đổi rõ rệt trong công việc. Sang thứ Ba, tình cảm thăng hoa mang đến những xúc cảm mãnh liệt. Tuy nhiên, phụ huynh có thể không hài lòng khi Sư Tử dành quá ít thời gian cho việc học tập vào thứ Tư và Năm. Ngoài ra, bạn đừng vội vàng quyết định bất cứ điều gì quan trọng mà không tham khảo ý kiến bạn bè nhé. Thời gian cuối tuần, hãy lên kế hoạch họp mặt gia đình nghen.


Xử Nữ (23/8 – 22/9)


Xử Nữ có một tuần thành công ngoài mong đợi, bạn sẽ rất phấn khích với những kế hoạch quan trọng. Vào đầu tuần, khởi đầu thuận lợi trong công việc tạo hậu thuẫn lớn về mặt tinh thần. Tuy nhiên, trong mối quan hệ bạn bè thì có thể xảy ra một vài xích mích, nếu không kịp thời hòa giải thì có thể dẫn đến xung đột gay gắt. Ngoài ra, bạn có thể cực kỳ thoải mái vào thời gian giữa tuần, mọi thứ đang tiến triển thuận lợi, hãy phát huy đi nhé. Thời gian cuối tuần, Xử Nữ nên dành cho những hoạt động cá nhân cùng gia đình, mọi người sẽ rất cảm kích khi nhận được sự quan tâm đó.


Thiên Bình (23/9 – 22/10)


Một tuần mới đang xuất hiện nhiều khó khăn nhưng hãy luôn cởi mở với mọi người xung quanh, thái độ vui vẻ giúp cho những mối quan hệ xã hội ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, khó khăn về tài chính là trở ngại lớn nhất, ngăn cản khá nhiều kế hoạch trong tuần. Vào ngày thứ Hai, sự hỗ trợ từ bạn bè giúp cho mọi việc trở nên suôn sẻ. Sang thứ Ba và Tư, vai trò cá nhân của Thiên Bình được phát huy một cách tối đa. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng là những đóng góp của bản thân sẽ được ghi nhận một cách xứng đáng trong ngày thứ Năm. Ngoài ra, hãy luôn tin tưởng vào bản thân, đó là sức mạnh tạo nên thành công cho ngày thứ Sáu. Thời gian cuối tuần, bạn nên tham gia tích cực vào những hoạt động xã hội nhé.


Hổ Cáp (23/10 – 21/11)


Không bằng lòng với điều kiện hiện tại, Hổ Cáp có thể tạo ra nhiều sự thay đổi đáng kể, trước tiên là cải thiện được thành tích trong công việc. Hai ngày đầu tiên trong tuần, một vài kế hoạch sẽ phải thay đổi liên tục, bạn sẽ khá vất vả, chỉ có sự quyết tâm và kiên trì mới có thể ổn định được mọi việc. Sang thứ Tư, tinh thần ham học hỏi tạo động lực phấn đấu mạnh mẽ. Hổ Cáp dễ dàng thành công với một vài dự định cá nhân quan trọng vào ngày thứ Năm. Tuy nhiên, khả năng tài chính không ổn định là nguyên nhân dẫn đến những điều kiện bất lợi trong ngày thứ Sáu. Ngoài ra, tổ chức họp mặt gia đình vào dịp cuối tuần mang đến không khí ấm cúng và tràn ngập tình yêu thương.


Nhân Mã (22/11 – 21/12)


Trong tuần mới này, Nhân Mã rất bảo thủ và ít khi chịu lắng nghe ý kiến từ bạn bè. Hãy khắc phục điều này trước khi gặp phải nhiều thất bại trong tuần mới này nhé. Vào ngày thứ Hai, khởi đầu thuận lợi trong công việc giúp cho tinh thần làm việc thêm phần hăng hái. Sang thứ Ba, với khả năng tài chính được củng cố, bạn hoàn toàn yên tâm tập trung cho những dự định cá nhân. Tuy nhiên, xích mích trong mối quan hệ bạn bè có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất hoạt động trong ngày thứ Tư và Năm. Ngoài ra, Nhân Mã cần phải lắng nghe một cách tích cực góp ý từ người lớn thì mới gặt hái được kết quả thành công vào thứ Sáu. Dịp cuối tuần, hãy dành thời gian cho gia đình nữa nhé.


Ma Kết (22/12 – 19/1)


Ma Kết nhận được rất nhiều lời khen từ mọi người cho những đóng góp hết mình trong công việc. Tuy nhiên, bạn cần phải duy trì một phong độ làm việc ổn định thì mới có thể gặt hái thành công trong tuần mới này. Ngày thứ Hai mang đến nhiều may mắn và thông điệp tích cực. Sang thứ Ba và Tư, tình cảm thăng hoa không chỉ mang đến cảm xúc tích cực, mà còn giúp tạo động lực phấn đấu hết mình trong công việc nữa. Ngoài ra, khả năng tài chính có thể được cải thiện trong ngày thứ Năm và Sáu, Ma Kết cần nắm bắt tốt cơ hội nhé. Vào dịp cuối tuần, mọi thứ có thể thay đổi một cách nhanh chóng, hãy chủ động thích nghi đi nhé.


Bảo Bình (20/1 – 18/2)


Trong tuần này, Bảo Bình phải luôn tin tưởng và làm việc hết mình để chứng tỏ năng lực của bản thân. Đó là cách duy nhất phải làm để dành được sự chủ động trong công việc. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng từ ý tưởng đến thực tế là một khoảng cách khá xa đó nhé. Ngày thứ Ba mang đến may mắn và thành công, tạo tiền đề tốt cho những nỗ lực cá nhân. Sang thứ Tư và Năm, sự hỗ trợ từ bạn bè thân thiết là rất cần thiết để mang đến thành công. Ngoài ra, tình cảm giữa bạn và người ấy có những bước tiến triển tích cực trong ngày thứ Sáu. Hãy dành thời gian cuối tuần cho việc chăm sóc sức khỏe bản thân và trau dồi kiến thức chuyên môn thôi nha.


Song Ngư (19/2 – 20/3)


Hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định cho những công việc quan trọng. Song Ngư cần phải giữ vững lập trường của bản thân trước sức ép từ mọi người. Vào ngày thứ Ba, khởi đầu thuận lợi trong công việc tạo động lực phấn đấu mạnh mẽ trong cuộc sống. Sang thứ Tư, tình hình tài chính không được ổn định là nguyên nhân của hàng loạt xích mích nảy sinh trong ngày. Ngoài ra, sự hỗ trợ tích cực từ bạn bè trong ngày thứ Năm và Sáu, giúp cho những dự định cá nhân diễn ra một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, cơ hội sẽ đến vào dịp cuối tuần, Song Ngư cần mau chóng nắm bắt nhé.


Theo mực tím





Xem chi tiết: /song-tre/trac-nghiem/2013/04/tuan-moi-cua-ban-154-2142013/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)