Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Tuần mới của bạn (8/4 – 14/4/2013)

Tuần mới của bạn (8/4 – 14/4/2013)


Tuần mới của bạn (8/4 - 14/4/2013)




Cự Giải luôn được đánh giá cao, bạn không những là người đầy sáng tạo mà còn rất thông minh, hóm hỉnh nữa.


Bạch Dương (21/3 – 19/4)


Bạch Dương sẽ phải thận trọng, đặc biệt nên để ý đến những việc làm và lời nói của mình trong ngày đầu tuần, vì những gì bạn thực hiện sẽ tác động đến những người khác, có thể tốt hoặc xấu, tích cực hoặc tiêu cực. Hai ngày thứ Ba và thứ Tư, Bạch Dương nên hoan nghênh những ý kiến đóng góp của bạn bè hay bất kỳ ai. Vẫn sẽ tốt hơn khi bạn biết được những quan điểm khác nhau và từ đó sẽ có cái nhìn cân bằng và tốt hơn. Hai ngày tiếp theo, bạn phải thật sự tập trung và dồn hết sức lực cho những công việc mình làm, kết quả sau đó sẽ xứng đáng với những gì bạn bỏ ra. Cuối tuần là thời gian lý tưởng để đi dã ngoại cùng bạn bè, thư giãn sau một tuần học tập và làm việc.


Kim Ngưu (20/4 – 20/5)


Kim Ngưu nên chủ động hoà mình vào cuộc sống, nên phân biệt rạch ròi công việc và tình cảm, không nên để chúng lẫn lộn với nhau vì như vậy bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều. Đồng thời đừng nên nói ra những gì bạn chưa chắc chắn. Nhưng vào thứ Ba và thứ Tư, có lẽ bạn cần phải liều lĩnh một chút nếu muốn thành công, đó không hoàn toàn là một ý tệ đâu bạn. Ngược lại, điều này sẽ làm cho cuộc sống trở nên sinh động hơn. Hai ngày tiếp theo, mọi người rất thích thú những gì bạn thể hiện và phần thưởng hay những lời khen ngợi dành cho Kim Ngưu là điều dễ hiểu mà thôi. Cuối tuần này là cơ hội để bạn tiệc tùng với đám bạn đó, nhưng đừng chơi quá sức nha, giữ sức khỏe cho mình nữa.


Song Tử (21/5 – 21/6)


Song Tử thường thích những điều bí ẩn vì chúng gợi cho bạn khá nhiều tò mò để đi vào khám phá. Và bạn sẽ thích thú với những gì xảy ra trong ngày thứ Hai, chúng sẽ khiến cho bạn hơi vất vả lúc đầu, nhưng càng tìm hiểu bạn càng thấy hào hứng. Những gì bạn cần làm trong thứ Ba và thứ Tư là hãy bám vào kế hoạch của mình, thỏng thả làm, không cần phải vội vàng đâu. Chỉ cần duy trì với tốc độ đều đặn thì bạn sẽ dễ dàng đạt được những gì mong muốn. Vài khó khăn sẽ xuất hiện trong thứ Năm và thứ Sáu, nhưng bạn cần phải bình tỉnh và thể hiện sự khéo léo của mình trong cách giải quyết tình huống, mọi chuyện sẽ mau chóng qua mà thôi. Cuối tuần này bạn sẽ không hoàn toàn được thư giãn, xen vào đó là công việc, và trong những tình huống như thế thì bạn nên tập trung thật tốt, cố gắng làm xong sớm thì mới có thể thoải mái đi chơi được.


Cự Giải (22/6 – 22/7)


Cự Giải luôn được đánh giá cao, bạn không những là người đầy sáng tạo mà còn rất thông minh, hóm hỉnh nữa. Mọi người có thể nhìn thấy điều này rất rõ qua cách giao tiếp. Nếu như bạn đang có điều gì đó bận lòng và cảm thấy căng thẳng vì chúng thì trong hai ngày thứ Ba, thứ Tư, bạn nên dành thời gian để nghĩ thông về chúng và tìm cách giải quyết nhanh, không nên để kéo dài vì như vậy bạn sẽ càng mệt mỏi thôi. Và ngay lập tức sau đó, bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần và năng lượng cho mình, và dễ dàng đạt kết quả tốt trong công việc và học hành. Trong hai ngày cuối tuần, bạn sẽ khó chịu khi trò chuyện với vài người có suy nghĩ khá cực đoan và hơi cứng đầu, nhưng đừng bận tâm làm gì vì mỗi người có cách suy nghĩ riêng mà.


Sư Tử (23/7 – 22/8)


Hãy tỏ ra là người khôn ngoan, bởi vì trong cuộc sống, có những lúc bạn cần phải đi đường vòng thay vì đi thẳng một lối đi quen thuộc. Có thể bạn sẽ khám phá ra những điều thú vị ở con đường bên kia mà nếu không bao giờ đặt chân đến thì sẽ không bao giờ biết được. Hai ngày sau đó, bạn sẽ phải đưa ra vài lựa chọn quan trọng và có những bước chuyển biến nhất định. Hãy suy nghĩ thật kỹ và nhìn mọi khía cạnh của vấn đề để có cái nhìn tốt hơn. Nếu có ai mời bạn ra ngoài đi ăn hay dự tiệc trong thứ Năm và thứ Sáu thì hãy đồng ý nhé. Chẳng những bạn sẽ giải tỏa được stress mà còn tìm thêm được những người bạn tốt, cùng chí hướng với mình. Những ngày cuối tuần, Sư Tử thật sự rạng ngời và thu hút được sự chú ý của nhiều người.


Xử Nữ (23/8 – 22/9)


Xử Nữ đang rất phấn khích với những dự định quan trọng trong tuần mới này. Mọi người thật sự ấn tượng bởi trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo vô cùng phong phú của bạn. Bạn sẽ phải sử dụng chúng vào công việc của mình để đạt được những kết quả như mong muốn. Vào thứ Ba và thứ Tư, bạn hơi sốc khi có vài người nói chuyện quá thẳng thắn với bạn, với những tình huống mà bạn không mong đợi. Đừng ngại góp ý với người đó. Tuy vậy, những gì xảy ra trong thứ Năm và thứ Sáu sẽ làm bạn vui vẻ trở lại, thậm chí may mắn còn mỉm cười với bạn nữa chứ. Đó là thời gian tốt để ra ngoài đi chơi với người yêu đó. Và cuối tuần là lúc bạn nên quây quần bên gia đình thân yêu của mình.


Thiên Bình (23/9 – 22/10)


Sẽ là một tuần bận bịu cho Thiên Bình đây. Vào Thứ Ba, bạn sẽ tràn ngập trong những ý tưởng mới. Thứ Năm, lịch làm việc của bạn sẽ dày đặc và cũng sẽ có nhiều thứ lặt vặt để làm lắm đó. Hãy sẵn sàng để theo đà công việc như thế nhé. Vào ngày thứ Sáu, Thiên Bình có thể sẽ cân nhắc đến việc làm mới bề ngoài bản thân mình. Cuối tuần, xu hướng nghệ thuật của bạn trỗi dậy khá mạnh mẽ, nên hãy lắng nghe tiếng gọi bên trong và làm những gì mình thích.


Hổ Cáp (23/10 – 21/11)


Hổ Cáp nên cẩn thận khi làm việc với những người khác vào Thứ Hai và nhất là những lời chỉ trích mang tính tiêu cực thì nên hạn chế tối đa. Vào Thứ Năm, bạn có xu hướng hành động dựa trên tình cảm hơn là lí trí đến nỗi bạn không thèm để ý đến những lời cảnh báo trong một vài tình huống, dù thế nào thì cũng nên kiểm soát cảm xúc của mình một tí trước khi hành động. Thứ Bảy sẽ là ngày của những ý tưởng và khao khát mạnh mẽ thể hiện bản thân mình. Chủ Nhật sẽ mang đến cho bạn một đối thủ để thách thức bản thân mình đó.


Nhân Mã (22/11 – 21/12)


Tuần này Nhân Mã có một quyết tâm cao độ nhưng trong vài tình huống thì bạn lại có xu hướng bảo thủ quá, cố đừng để bị ám ảnh nhé. Trách nhiệm sẽ tăng lên vào hôm Thứ Tư cho Nhân Mã khi công việc bổ sung sẽ được thêm vào danh sách để bạn làm. Lịch trình của bạn có thể thay đổi nhanh chóng vào hôm Thứ Bảy khi có vài sự kiện bất ngờ xảy ra và những chuyện như hủy hẹn hay lên cuộc hẹn đều có thể xảy ra và thay đổi xoành xoạch. Chủ Nhật không còn là thời gian cho chuyện “thể diện” nữa, hãy cứ vui chơi thoải mái và bạn sẽ không phải hối hận đâu.


Ma Kết (22/12 – 19/1)


Ma Kết có xu hướng khá bốc đồng trong tuần này, vì bạn luôn có xu hướng bảo vệ rất mạnh mẽ ý kiến của mình, nên hãy đặc biệt chú ý kiểm soát tính khí của mình vào Thứ Tư nhé vì bạn sẽ có thể gặp một đối thủ đáng gờm đó. Sau một tuần tự thay đổi bản thân để chống chọi với nhiều thứ, cuối cùng thì bạn cũng được là chính mình vào ngày cuối tuần. Chủ Nhật đến sẽ mang theo cho bạn một điềm báo có thể giúp bạn giải quyết được tình thế khó xử của mình. Hãy luôn cẩn trọng khi quyết định điều gì nhé.


Bảo Bình (20/1 – 18/2)


Bảo Bình sẽ gặp nhiều may mắn trong tuần này, một người có ảnh hưởng sẽ bước vào cuộc sống của bạn vào Thứ Hai. Người đó sẽ là một người hướng dẫn thông thái cho bạn nên hãy lắng nghe lời khuyên của họ. Hãy dành thời gian để điều chỉnh những công việc đang dở dang và hoàn tất nó vào Thứ Ba. Lời khuyên dành cho ngày Thứ Năm của bạn là đừng hứa những gì mà bạn không thực hiện được. Vào ngày Thứ Bảy, khiếu ngoại giao của Bảo Bình sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu một cách nhẹ nhàng. Nhưng nhớ là trong một vài tình huống, bạn cần phải cứng rắn hơn để giải quyết nhanh vấn đề.


Song Ngư (19/2 – 20/3)


Tuần này, Song Ngư đừng bao giờ nghĩ đến việc đốt giai đoạn nhé. Bạn đang bắt đầu có xu hướng vội vàng và hấp tấp nên hãy nhớ dừng lại và suy nghĩ trước khi bạn trút cơn giận dữ và phải biết lượng sức mình, nếu không sức sống của bạn có thể bị chùn lại vào Thứ Tư, trong đó căng thẳng là nguyên nhân chính. Những lúc như vậy, bạn biết là mình cần phải nghĩ ngơi rồi đấy. Thứ Bảy sẽ có vài vấn đề nội bộ cần giải quyết. Và Chủ Nhật sẽ là ngày dành cho những niềm vui bất tận.


Theo mực tím





Xem chi tiết: /song-tre/trac-nghiem/2013/04/tuan-moi-cua-ban-84-1442013/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)