Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Vợ chồng chuyển giới ở TQ sống thế nào?

Vợ chồng chuyển giới ở TQ sống thế nào?

Năm 2004, dư luận Trung Quốc chấn động trước đám cưới của nam thanh niên ở vùng nông thôn tỉnh Tứ Xuyên khi cô dâu công khai mình là nam được phẫu thuật thành nữ.





Trong căn phòng tồi tàn, ẩm thấp, Chương Lâm – “cô dâu thời sự” một thời của báo chí Trung Quốc tất bật chạy ra chạy vào với những việc lặt vặt của một phụ nữ chốn thôn quê.


“Làm phụ nữ thật là khổ”


Vừa bật lửa châm xong mấy que hương muỗi, Chương lại quay ngược ra cửa xem có khách nào không. “Gội đầu hả, 1 NDT/ lần”, Chương ngoắc tay gọi vị khách nữ trạc tuổi mình đang tần ngần trước cửa hiệu đề mấy chữ xiêu vẹo: “Tiệm hớt tóc, gội đầu thời trang”.


Bảng hiệu còn có thêm vài chữ viết nguệch ngoạc kiểu người mới tập viết chữ: “Cho thuê máy phát điện”.


Thi thoảng rỗi khách, Chương lại đứng trước cửa hiệu nhìn khách qua lại, mặc đám muỗi tha hồ vần vũ bay lượn trong cửa hiệu kiêm luôn ngôi nhà lụp xụp của hai vợ chồng.


Vợ chồng chuyển giới ở TQ sống thế nào?


Dương – Chương trong ngày cưới


Chương nói với tờ Tin tức Đông Bắc, Trung Quốc rằng có những hình ảnh khiến cô bị ám ảnh suốt từ ngày về Tứ Xuyên làm dâu. Đó là khi chứng kiến những người chị em nông dân đi làm về ngang ngõ, tay bồng tay bế hoặc đơn giản là ngồi xổm trước cửa nhà, vừa lùa cơm lót dạ vừa buôn chuyện với nhau.


Mỗi lần như thế, Chương thường lặng lẽ cúi đầu nhìn đôi dép nhựa óng ánh màu tím của mình, thứ mà phụ nữ trong làng vẫn tấm tắc khen là thời trang hơn nhiều so với những đôi giày vải xác xơ của họ.


Dù mang cơ thể của phụ nữ, nhưng giống những người chuyển giới khác, phẫu thuật không giúp cô có thể làm mẹ của những đứa trẻ.


Dương, chồng cô thường đi làm đến tối muộn. Ngoài chuyện gội đầu, cắt tóc với giá cả có thể gọi là bình dân nhất trong những quán bình dân ở Trung Quốc, Chương còn kiêm thêm việc cho thuê máy phát điện. Với kiến thức của một thanh niên nông thôn mới học xong cấp 1, việc có nhà, có vợ, có máy phát điện cho thuê như Dương là mơ ước của vô số chàng trai.


Có điều, vợ anh lại là người chuyển giới. “Cô dâu thời sự”, cái tên được báo giới phong tặng đầy hào nhoáng nay sống trong cảnh nghèo nàn mà tự cô phải thốt lên: “Tôi không nghĩ làm phụ nữ buồn chán và khổ sở đến vậy”.


Vợ chồng chuyển giới ở TQ sống thế nào?


Vợ chồng chuyển giới Dương – Chương


Bên trong phòng vợ chồng chuyển giới


Chiếc giường cưới của hai vợ chồng Dương – Chương có “tuổi đời” nửa thế kỷ, từ thời bố mẹ Dương để lại.




Thú vui giải trí của hai vợ chồng này đơn giản chỉ là đánh bài ăn tiền với nhau lúc rảnh rỗi. Thường là chồng thắng, vợ thua. “Cuộc sống có người ở bên là được rồi. Tự mình tìm lấy niềm vui, cần gì sang trọng đắt đỏ”, Chương nói.




Chỉ vào những hoa văn rồng phượng chạm khắc quanh giường, Dương nói giọng đầy tự hào: “Của hiếm đấy, thời xưa có được cái giường này không phải dễ đâu. Nay thì đố kiếm đâu còn cái nào nguyên vẹn thế này”.


Bảo thế nhưng chiếc giường như phản lại chính chủ nhân của mình. Dương vừa ngồi lên, lập tức nó phát ra những tiếng kêu kẽo kẹt, dường như “tuổi tác” quá lớn của nó không chịu nổi sức nặng của một nông dân trai trẻ.


Dương kể rằng, căn phòng hiện tại đã khá hơn rất nhiều ngày anh còn ở độc thân. Lúc chưa có vợ, căn nhà tồi tàn của Dương chỉ được chống đỡ bằng mấy thanh gỗ và tre nứa, hễ gió to là sập. Sập rồi lại dựng. Dựng xong lại sập.


Mãi đến khi Chương về làm dâu, hai vợ chồng gom góp tiền cưới mới đủ sức xây tường, nhưng không đủ tiền mua ngói lợp nhà. Thế nên căn hộ này trông khá kỳ quái, tường bằng gạch, trên lợp nứa lá.


Chiếc phông bạt màu đỏ dùng trong đám cưới ngày nào nay được che chắn ngay trên giường của hai vợ chồng để tránh bụi bặm từ trên rơi xuống.


Trong khi Dương tỏ ra hào hứng, vợ anh lại hay thở dài mỗi khi được hỏi về cuộc sống riêng. Nói về điều khiến mình hạnh phúc nhất, Chương đáp cụt lủn: “Dù sao nhà không sập xuống là may rồi”.


Ly hôn bất thành


Nhìn qua cuộc sống hiện tại của hai vợ chồng, có lẽ người lạc quan sẽ bảo: “Nghèo nhưng hạnh phúc là được, miễn là họ không cãi vã, đánh chửi nhau”. Nhưng thực tế, họ từng trải qua những khoảnh khắc tồi tệ hơn vẻ ngoài rất nhiều.


Vợ chồng chuyển giới ở TQ sống thế nào?


Căn nhà ọp ẹp của vợ chồng Dương – Chương


Giữa năm 2004, lúc Dương – Chương vừa làm đám cưới được nửa tháng, một số tờ báo ở Trung Quốc đưa tin: Quá uất ức với thái độ ghẻ lạnh của chồng, Chương uống thuốc chuột tự sát.


Tin này lập tức gây chấn động, nhưng cảnh sát Vân Nam mau chóng lên tiếng xác minh vụ việc chỉ là tin đồn.


Thế nhưng chuyện “cô dâu thời sự” uống thuốc chuột tự sát vẫn cứ lan đi khắp nơi. Cực chẳng đã, cảnh sát Vân Nam phải đưa Chương vào diện “bảo vệ đặc biệt”.


Một năm sau, chuyện tin đồn biến thành chuyện thật. Chương lên tiếng xác nhận với báo giới chuyện muốn chủ động ly hôn với Dương. Chuyện là Dương tối ngày nhậu nhẹt, say xỉn và thường mượn tiếng chồng của Chương để đi vay mượn khắp nơi.


Thậm chí, có lần Dương vay bố vợ vài chục NDT để uống rượu. Đến ngày trả nợ, Dương bảo: “Ông về đi, tôi không có khả năng trả nợ”.


Tức giận vì bị lừa, bố vợ mắng chửi ầm ĩ, tát con rể rồi hậm hực ra về. Sau đó, tiệm cắt tóc gội đầu của Dương không thể làm ăn bởi ngày nào cũng có người tới đòi nợ, khoản nhỏ là vài chục NDT, lớn là cả trăm NDT.


Chán nản cuộc sống hôn nhân, Chương chủ động đòi ly dị, tuyên bố không cần tiền của Dương nếu phải ra tòa.


Nhưng Dương không dễ dàng buông tha người vợ mà anh ta tốn công sức cưới về. Dương dọa nếu ly hôn sẽ bằng mọi cách đòi một nửa gia sản thừa kế của Chương và sẽ hại chết đứa con gái nuôi 14 tuổi của Chương đang gửi nhà bố mẹ đẻ.


Quá sợ hãi, Chương đành rút lại đơn ly dị. Chương nói cuộc sống hai vợ chồng từ sau vụ ly dị hụt không còn quá đen tối nữa, nhưng cái nghèo thì vẫn chưa thoát nổi.


Theo 24h








Xem chi tiết: /xa-hoi/the-gioi/2013/04/vo-chong-chuyen-gioi-o-tq-song-the-nao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)