Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Gợi ý “planning” cho một chuyến đi Đà Lạt

Gợi ý “planning” cho một chuyến đi Đà Lạt

Dưới đây là một vài gợi ý về lịch trình nếu bạn muốn "du hí" một chuyến đến miền đất hoa Đà Lạt.


1. Số lượng người đi và phương tiện giao thông


Nếu 2 người: Bạn nên đi xe Phương Trang, Thành Bưởi với giá vé từ 180k/người (ghế nằm), 220k/người (giường nằm). Xe sạch đi êm ái với hiện trạng đường xấu như hiện nay. Đến nơi xe trung chuyển sẽ đưa về tận địa chỉ của bạn, ngược lại khi về cũng tương tự, xe trung chuyển sẽ đón bạn tận nơi yêu cầu.


Nếu 4-6 người: Bạn có thể đi xe 7 chỗ tự có hoặc xe Phương Trang, Thành bưởi như kể trên


Nếu 12 người: Bạn có thể thuê riêng 1 xe du lịch 16 chỗ giá khoảng 3tr/chuyến


Nếu 15 – 18 người: Bạn có thể đi xe máy (phượt), hoặc xe Phương Trang, Thành Bưởi.


Nhìn chung nên dùng phương tiện công cộng (ngoại trừ gia đình, hoặc bạn có điều kiện về xe) vì đường dài, nguy hiểm và đường xấu. Phương tiện công cộng với chi phí thấp, tiện nghi, sạch, và rất an toàn. Thời gian đi từ TP.HCM đến Đà Lạt chỉ khoảng 7 tiếng (nếu tự lái có thể lên đến 8-10 tiếng).


2. Nơi lưu trú


"Đối với những chuyến đi (trip) công tác, nghỉ dưỡng, du lịch, dã ngoại, caravan, học tập, thăm thânnhân hay bất cứ chuyến đi nào, khi đã rời xa căn nhà thân yêu, căn phòng thân thuộc ít nhiều mang lại những bất tiện và những điều kiện sinh hoạt không thoải mái cho người đi.


Ngày nay nhu cầu lưutrú của những chuyến đi là gia đình quây quần bên mâm cơm, là nhóm bạn tụ họp bên bếp than hồng BBQ, là sân vườn thoáng đãng hoa để pose hình, là tiện nghi đầy đủ (wifi, truyền hình cáp) cho nhu cầu kết nối công việc và cập nhật facebook….nhu cầu được như “trở về mái nhà thân thuộc, tiện nghi” và hơn thế nữa.


Vào những thời buổigiá cả leo thang, dịch vụ ăn uống đắt đỏ “chặt chém khách du lịch”, thực phẩmkém an toàn…thì nhu cầu tổ chức những bữa ăn tại nhà sạch sẽ an toàn tiết kiệmlại rất cần thiết.


Đi xa lâu ngày nhưng tự tay giặt ủi quần áo tại nơi lưu trú cũng là cái thú …và lại tiết kiệm, lại an toàn cho những chiếc áo đắt tiền.


Đón tiếp đối tác, bạn bè , thiết đãi một bữa tiệc tại ngay nơi ở của mình cũng không phải ý tưởng tệ..


Tất cả các nhu cầu kểtrên lữ khách sẽ hoàn toàn có được trong tầm tay với chi phí rât kinh tế thông qua dịch vụ cho thuê villa của tripssaving.com.


Một khai niệm lưu trú hoàn toàn mới đối với mỗi điễm đến khi lữ khách thuê riêng cho mình một căn villa để ở thay cho cách lưu trú thông thường là thuê khách sạn.


Tripssaving.com là một dịch vụ cho thuê villa lưu trú qua đêm, thuộc sự phát triển của công ty quản lý bất động sản Carin Việt Nam.


Tripssaving.com có hệ thống villa trải dài trên 14 tỉnh thành phố, địa danh du lịch nổi tiếng của ViệtNam, có 4 dạng tiêu chuẩn villa cho lữ khách lựa chọn từ Guest house, Standard,Deluxe, President.


Tại mỗi villa ngoài những tiện nghi sinh hoạt như ở nhà, Tripssaving còn được trang bị những tiện nghi tối thiểu từ máy sấy tóc đến bàn ủi, máy giặt, máy sấy, xe máy, lò BBQ,máy nước nóng, bình siêu tốc, bếp gas, chén bát đũa, tv truyền hình cáp và wifitốc độ cao.


Trên trang webtripssaving.com hoặc bietthugiadinh.com ngoài những thông tin chi tiết của cănvilla để lữ khách kỹ lưỡng chọn lựa sao cho phù hợp với nhu cầu và túi tiền thìweb còn cung cấp một lượng thông tin, hình ảnh, video clip phong phú trong mục“Cẩm nang tripssaving” nhằm giúp lữ khách có thêm thông tin về nơi vui chơi,mua sắm, phương tiện giao thông, ẩm thực địa phương..vvv và tất cả những thôngtin này cũng thường xuyên được cập nhật trong tài liệu “Directory” được trang bịtại mỗi villa.


Mời các bạn hãy trảinghiệm một phương thức lưu trú hoàn toàn mới này như một cách tưởng thưởng chobản thân, gia đình, bạn bè sau những thời gian lao động vất vả."


Gợi ý planning cho một chuyến đi Đà Lạt


Gợi ý planning cho một chuyến đi Đà Lạt


Gợi ý planning cho một chuyến đi Đà Lạt


3. Hành trình


Nếu các bạn đi bằng xe Phương Trang hoặc Thành Bưởi, nhà xe sẽ dừng tại 1 trạm nghỉ để khách có thể ăn uống, vệ sinh, mua sắm. Tuy chưa phong phú những món ăn, món mua sắm… nhưng tất cả những nơi này đều sạch sẽ.


Nếu các bạn đi bằng xe riêng, chủ động được điểm dừng thì khá nhiều thú vị!


Trước tiên vượt qua một chặng khoảng trên 100km, bạn nên dừng tại phía bên này cầu La Ngà (Đồng Nai) để ăn cơm với cá trèn, canh chua cá lăn (đặc sản).


Tiếp tục đi, khi đến Bảo Lộc có thể ghé trạm dừng chân của trà Tâm Châu, nếu muốn ăn thị rừng hãy đến quán Đồi 600 (43 Bùi Thị Xuân). Ở đây có nhiều món ngon và sạch sẽ. Nếu không biết đường, chỉ cần hỏi mấy anh taxi thì ai cũng biết.


Gợi ý planning cho một chuyến đi Đà Lạt


Hãy thử ghé trạm dừng chân của trà Tâm Châu một lần bạn nhé!


Ngồi xe khoảng 2 tiếng tiếp theo, Bạn hãy chuẩn bị hít thở cái không khí trong lành của Đà Lạt, nhận phòng (hoặc villa), ổn định chỗ của mình và ra phòng khách pha một bình trà để cùng bạn bè bàn tiếp kế hoạch đi chơi tại đây.


4. Ăn và chơi


Nếu các bạn thác và thắng cảnh: tất cả thông tin đều có hoặc các bạn đều biết, tuy nhiên những nơi tham quan như thác, công viên… đều không được đẹp vào mùa khô. Các bạn phải đi bộ nhiều và khung cảnh tương đối đơn điệu.


Nếu các bạn thích nghỉ dưỡng: Hãy nghĩ đến những bữa ăn, bữa BBQ tại villa hoặc những quán ăn ngon tại Đà lạt.


Gợi ý planning cho một chuyến đi Đà Lạt


Tiệc BBQ vui vẻ ngoài trời sẽ khiến bạn mê mẩn


Nếu các bạn thích khám phá: hãy thuê xe máy khoảng 60k/ngày để lang thang khắp nơi tùy hứng và chụp thật nhiều hình.


Nếu các bạn thích lãng mạn: Hãy dành thời gian buổi tối để nắm tay nhau đi chợ đêm, đi uống sữa đậu nành, đậu xanh, ăn bắp nướng…


Không khí mát mẻ, trong lành thì khi đến Đà Lạt từ lần thứ 2 trở đi, các bạn nên nghĩ đến các kế hoạch vui chơi tại villa cùng bạn bè và gia đình là trên hết. Ở nhà với những tiệc BBQ, đàn ca hát, đánh bài, hoặc nhún nhảy với những khúc nhạc và dành thời gian cho nhau, sau chuyến đi các bạn sẽ thấy lời khuyên trên có lý.


5. Mua sắm


Áo len mỏng cho nữ khoác đi làm rất đẹp và rẽ, giá chỉ từ 80k (nói thách khoảng 160k), khăn choàng cổ có thể mua về làm quà giá khoảng 35k. Các món ăn như ô mai, mứt, trà túi lọc, tim atiso (chỉ nên mua loại tim atiso), đặc biệt lưu ý đừng mua trúng các món của Trung Quốc.


Theo 24h





Xem chi tiết: /dep-xinh/canh-dep/2013/06/goi-y-planning-cho-mot-chuyen-di-da-lat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)