Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Hiền Thục thiệt thòi vì không biết khóc

Hiền Thục thiệt thòi vì không biết khóc

Kinh nghiệm chuyên môn và những lời nhận xét thể hiện kiến thức sâu rộng đã giúp cho cặp vợ chồng HLV Hồ Hoài AnhLưu Hương Giang lấy được sự tin tưởng của thí sinh trong khi Hiền Thục "hết khóc" và Thanh Bùi nói ngược tiếng Việt đã lấy mất đi cơ hội của hai HLV này.


Đêm thi thứ 4 vòng Giấu mặt của cuộc thi đang rất được yêu thích The Voice Kids đã diễn ra với rất nhiều điều thú vị tới từ hàng ghế HLV khi cặp đôi Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang tỏa sáng nhờ sự thông minh và bắt bài thí sinh trong khi Hiền Thục và Thanh Bùi "thất bại" thảm hại vì không sử dụng chiêu trò thường thấy của mình.


Đêm thi hôm qua chứng kiến sự tỏa sáng của rất nhiều thí sinh nhí với những màn trình diễn khiến cả khán trường sôi động và người xem thỏa mãn, khâm phục trước tài năng của các bé. Chính vì vậy, giữa các HLV thường xuyên xảy ra màn "dụ dỗ" thí sinh và người giành chiến thắng hôm qua chính là cặp đôi vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang.


Hiền Thục thiệt thòi vì không biết khóc


Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang thắng thế khi biết "chê" thí sinh còn Hiền Thục hụt hơi khi không còn khóc.


Việc áp đảo của cặp HLV này có thể thấy là một điều rất lạ vì trong những đêm thi trước Hiền Thục và Thanh Bùi thường xuyên giành chiến thắng. Thanh Bùi dùng sự nhẹ nhàng và lấy lòng thì sinh trong khi Hiền Thục dùng nước mắt và những lời lẽ ca ngợi bay bổng để thu hút các bé về đội của mình. Vậy nhưng, khi không còn dùng chiêu trò nữa thì cả Hiền Thục lẫn Thanh Bùi đã phải nhìn cặp HLV kia bứt phá ngoạn mục với việc giành được tận 5 thí sinh trong khi mình chỉ giành được vỏn vẹn hai người.


Trong chương trình đêm qua, Hiền Thục dường như "hụt hơi" khi ấn chọn các thí sinh. Cô dường như lại rất kiệm lời và không còn những màn tranh cãi để ca ngợi thí sinh với các HLV khác mà như "hiền" hơn rất nhiều. Cô cũng không còn những màn khoe nước mắt sau mỗi phần trình diễn của các thí sinh, chính điều này đã tước đi lợi thế của cô ca sĩ được coi là chiêu trò nhất The Voice Kids này.


Trong khi đó, Thanh Bùi với khả năng diễn đạt tiếng Việt có hạn khi dùng từ "tối thiểu" để thay "tối đa" khi muốn dành tình cảm cho thí sinh chắc hẳn đã khiến thí sinh cảm thấy không còn tin tưởng lắm vào vị HLV này. Có lẽ, Thanh Bùi nên học diễn đạt tiếng Việt thành thạo hơn nếu muốn thành công.


Trong khi đó, thay vì những màn dụ dỗ thí sinh đầy ngọt ngào thì với lợi thế được học nhạc bài bản và tư cách là một nhạc sĩ thành công thì vợ chồng Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang đã "vừa đấm vừa xoa" các thí sinh. Khi Hương Giang khen các thí sinh, thường xuyên chạy lên sân khấu để thể hiện tình cảm thì chồng cô, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng khen thí sinh nhưng anh không ngần ngại chỉ ra những điểm yếu của các bé.


Việc được học và sáng tác nhạc suốt thời gian dài đã khiến cho anh có khả năng thể hiện kiến thức và kinh nghiệm của mình khi nhận xét về chuyên môn của các bé. Chính điều này đã tạo nên ấn tượng về một cặp HLV giàu kiến thức, chuyên môn và có tận hai người khiên những đa phần các bé đều chọn cặp HLV này.


Như vậy, kinh nghiệm chuyên môn và những lời nhận xét thể hiện kiến thức sâu rộng đã giúp cho cặp vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang lấy được sự tin tưởng của thí sinh trong khi Hiền Thục "hết khóc" và Thanh Bùi nói ngược tiếng Việt đã lấy mất đi cơ hội của hai HLV này.


Đêm thi hôm qua cũng chứng kiến nhiều bé có độ tuổi thuộc hàng "lão" nhất trong số các thí sinh. Các bé này cũng có phần thể hiện những ca khúc "người lớn hơn" và có phong cách ăn mặc giống trưởng thành hơn. Nhưng phần thi của các bé này không thực sự ấn tượng bằng các em nhỏ tuổi với những màn biểu diễn tuyệt vời.


Một điều khiến khán giả bất ngờ đó là sự xuất hiện của người đẹp chuyển giới Hương Giang Idol và "người yêu tin đồn" Hồng Phước xuất hiện trong vai trò của người nhà thí sinh. Hương Giang Idol vẫn thể hiện sự xinh đẹp và gu thời trang rất tốt của mình, hai người cũng đầy tình cảm khi xuất hiện cùng nhau. Em nhỏ được cặp đôi này đưa đi thi là Phạm Ngọc Quỳnh Như được Thanh Bùi chọn và về với đội của HLV này.


Với những gì đã diễn ra trong đêm thi tối 22/6, The Voice Kids tiếp tục chứng tỏ tại sao mình hấp dẫn và ăn đứt so với phiên bản dành cho người lớn!


Theo Phunutoday





Xem chi tiết: /tv-show/2013/06/hien-thuc-thiet-thoi-vi-khong-biet-khoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)