Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

HLV The Voice Kids ’đá đểu’ nhau nêu gương xấu cho trẻ

HLV The Voice Kids ’đá đểu’ nhau nêu gương xấu cho trẻ

Mặc dù là chương trình dành cho trẻ em nhưng không khác gì các chiêu trò, thủ đoạn của chương trình người lớn, để giành giựt được các thí sinh xuất sắc, các vị giám khảo The Voice Kids không ngại chê bai những điểm xấu của nhau để ghi điểm với các em nhỏ.


Lưu Hương Giang "chê" Thanh Bùi nói tiếng Việt không sõi


Chàng ca sỹ người Úc gốc Việt chắc chắn cũng không phủ nhận điều này khi suốt trong đêm biểu diễn tối qua, anh thường xuyên nhầm lẫn trong cách xưng hô. Nếu trong tiếng Anh, để chỉ ngôi thứ nhất và ngôi thứ hai chỉ bằng một từ "I" và "You" thì tiếng Việt lại không như thế, với mỗi một vai vế sẽ có một cách xưng hô khác nhau.


Chính vì điều đó mà Thanh Bùi thường xuyên không biết xưng hô với các em nhỏ ra sao, khi thì xưng anh, khi lại chú, khi lại mình có lúc xưng loạn lên giữa hai, ba vai vế đó.


Hài hước nhất là phần tranh giành thí sinh Lương Thùy Mai, cô bé đến từ Hà Nội với bài hát Price Tag. Thùy Mai đã hát rất sôi động và đúng tinh thần của bài hát, Thanh Bùi nhấn nút chọn ngay sau vài ca từ của cô bé, các huấn luyện viên còn lại cũng lần lượt bị cô bé chinh phục và đều phải quay đầu lại. Chính trong phần "thuyết trình" để lôi kéo thí sinh này, Thanh Bùi đã tỏ ra "non nớt" trong việc xử lý tiếng Việt, anh nói ấp úng và không biết tìm từ diễn đạt phù hợp: "Nếu con về với chú chú sẽ truyền hết cho con và con sẽ, con sẽ … cái gì đây … con sẽ rất dễ thương … ah ah con sẽ hát cực kỳ hay hơn."


Chớp lấy cơ hội, Lưu Hương Giang liền "dìm hàng" đối thủ để mong có được thí sinh: "Con thấy không, con nói chuyện với chú mà chú không diễn tả nổi tiếng Việt thì con làm thế nào để hiểu?". Thế nhưng, ai cũng hiểu rằng để huấn luyện hát nhạc ngoại tốt nhất thì trong 3 đội chỉ có Thanh Bùi là vượt trội nên dù tiếng Việt không tốt, đôi khi phải "đá" cả tiếng Anh để nhận xét nhưng Thanh Bùi vẫn chiến thắng và giành được nhiều thí sinh xuất sắc về đội của mình, trong đó có Lương Thùy Mai.


HLV The Voice Kids ’đá đểu’ nhau nêu gương xấu cho trẻ


Dù không biết tìm lời diễn tả để "thu phục" thí sinh, cô bé Thùy Mai vẫn chọn Thanh Bùi


Thanh Bùi "trả đũa" vợ chồng Hương Giang


Mặc dù không thể phủ nhận khả năng tiếng Việt không sõi của mình nhưng hẳn là Thanh Bùi cũng rất "cay cú" khi Hương Giang "chê" anh trước mặt các thí sinh nhí.


Bởi vậy, trong phần thi của thí sinh Phạm Thành Tuân với ca khúc Cannonball anh đã quyết phục thù. Cậu bé 15 tuổi Thành Tuân đến từ Đà Nẵng với cây đàn ghita và không có người thân đi cùng vì không được ai trong gia đình ủng hộ có một chất giọng rất đặc biệt khác hoàn toàn với người Châu Á. Đó là nhận xét của Hương Giang, chớp lấy cơ hội Thanh Bùi nói "vậy thì phải về với đội anh đi, bởi vì anh rất là "man"", ngay sau đó thì Hương Giang đã tỉnh táo phản pháo "nói vậy anh Hoài Anh không "man" à?" và Thanh Bùi vẫn quyết tranh đấu: "Anh "man" hơn, theo em thì ai "man" hơn?".


Cũng ở bài thi gần cuối này, Thanh Bùi tỏ ra "hiểu" tiếng Việt nhiều hơn sau khi biết cậu bé 15 tuổi, anh đã nói "15 tuổi thì xưng anh đi nha", vậy là đã không còn nhầm lẫn ngôi xưng.


HLV The Voice Kids ’đá đểu’ nhau nêu gương xấu cho trẻ


Hồ Hoài Anh đứng lên để đọ độ "man" với Thanh Bùi


Những cuộc tranh cãi này là không thể tránh khỏi trong cuộc đua giành giật thí sinh, nhưng có thể sẽ nhiều người cho rằng điều đó không hay trước mặt các em nhỏ chỉ từ 9-15 tuổi.


Và như rất nhiều người đã lo lắng, những cuộc tranh cãi, các chiêu trò dìm nhau trong một cuộc thi dành cho trẻ em như thế này sẽ có những ảnh hưởng tâm lý nhất định đến các thí sinh.


Như chuyên gia tâm lý, Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai đã nhận định sợ các bé sẽ rơi vào trường hợp tương tự như trường hợp hai mẹ con bé Quỳnh Anh Got Talent đều bị dư luận ném đá và người tổn thương nhất chính là cháu Quỳnh Anh.


"Thực ra đối với trẻ con, tôi chỉ nghĩ rằng các em đi thi cũng là một sự cố gắng lớn, đừng có làm gì để chúng tủi thân. Về phía người lớn phải biết giáo dục trẻ về chuyện thi cử, việc tranh giành cái này, cái khác thực ra mà nói với trẻ con chúng rất cần kết quả, cần được khen ngợi.


Nhưng nếu lấy kết quả ra để làm đầu để chúng phải giành giật như người lớn thì không ổn. Nó làm cho cuộc thi mất đi sự vui vẻ, trẻ em mất đi sự vô tư. Đối với trẻ con, dù làm gia chương trình nào đi chăng nữa điều cần thiết là phải vô tư, không nên có tính chất vật chất, cạnh tranh, đối đầu như thế.


Chương trình nào cũng nói tiêu chí tích cực, vui là chính nhưng thường nhà tổ chức, đạo diễn của chương trình để cuốn hút công chúng thường dựng lên những scandal, những điều không tốt để gây tổn thương đến trẻ. Nếu The Voice Kids cũng diễn ra những điều tương tự thử hỏi trẻ sẽ như thế nào? Tâm lý trẻ thơ chắc chắn ảnh hưởng.


Tôi nghĩ, đã là thi cử đều gây áp lực không chỉ trẻ con mà cả người lớn cho nên BTC hãy làm một chương trình sao cho các cháu vừa vui, các cháu đều có một kết quả gì đấy có thể về mặt này hoặc mặt khác.


Tâm lý của trẻ khi thi đều rất thích được giải và chúng cũng rất thích được công bằng. Nhưng tâm lý của phụ huynh khi đưa con đi thi không bao giờ nghĩ đến chuyện vui là chính. Thậm chí, phụ huynh còn cay cú hơn cả trẻ con. Trẻ con mà thua thì buồn lắm. Họ cũng đầu tư cho con họ nhiều. Điều đó cũng gây áp lực đối với trẻ.


HLV The Voice Kids ’đá đểu’ nhau nêu gương xấu cho trẻ


Bốn vị huấn luyện viên hào hứng với phần thi của cô bé 9 tuổi Kiều Vy


Tôi cũng sợ các cháu sẽ rơi vào trường hợp tương tự như trường hợp hai mẹ con bé Quỳnh Anh Got Talent đều bị dư luận ném đá và người tổn thương nhất chính là cháu Quỳnh Anh.


Các bé mầm non đi thi chúng còn tổn thương chứ đừng nói gì đến trẻ từ 9 – 15 tuổi không bị như vậy. Nên chương trình phải làm thế nào để cho các em đi thi, đã tham gia là phải có giải, mà giải phải phân ra như thế nào để chúng thấy rằng việc chấm rất công bằng và chúng xứng đáng được giải đấy, chúng bằng lòng với giải đấy.


Nhưng format chương trình là loại trực tiếp luôn vậy BTC, giám khảo có đảm bảo việc chấm đó là công bằng không? Đó mới là điều quan trọng. Nếu việc chấm là công bằng thì việc loại kia không ảnh hưởng gì cả." – Như chuyên gia tâm lý, Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai phân tích rõ hơn.


Theo Phunutoday





Xem chi tiết: /tv-show/2013/06/hlv-the-voice-kids-da-deu-nhau-neu-guong-xau-cho-tre/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)