Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Xu hướng váy cưới 2014

Xu hướng váy cưới 2014

Trương Thanh Hải cho rằng dáng váy thẳng đứng là nét mới, Anh Thư nhận định váy mullet độc đáo và Thanh Phong đề cao váy đuôi cá.


1. Nhà thiết kế Trương Thanh Hải


Theo nhà thiết kế (NTK) Trương Thanh Hải, xu hướng váy cưới sắp tới vẫn đi theo lộ trình tối giản của những năm gần đây. Dáng áo thẳng đứng (column dress) sẽ là đại diện mới, tạo cảm giác nhẹ nhàng và gọn gàng cho cô dâu. Bên cạnh đó, xu hướng thập niên 20 cũng rất hấp dẫn và đủ độ tinh tế cho những cô dâu thích cái lạ. Chiếc áo cưới đẹp, ngoài phom dáng chuẩn, chất liệu phù hợp thì sự tinh tế trong cách trang trí và cá tính mà nó mang lại cho người mặc là những tiêu chuẩn hiện đại.


Xu hướng váy cưới 2014


Trương Thanh Hải chú trọng đến sự tinh tế của chiếc váy cưới.


Về chất liệu váy cưới, Trương Thanh Hải cho rằng ren vẫn là chất liệu muôn thuở nhưng năm nay, nó sẽ được nhận diện và xuất hiện khác hơn so với năm ngoái. Những loại ren mỏng, nhẹ, có hoạ tiết đơn giản sẽ được sử dụng nhiều. Năm nay, ren sẽ ít làm rối mắt hơn vì được sử dụng làm nền hoặc phối với những chất liệu khác. Hai xu hướng rất nổi trội năm nay là kỹ thuật dùng hoa đắp nổi và trang trí phần lưng. Ren được dùng như một nền hoa đặc sắc, làm nổi những bông hoa vải. Hoặc người ta sẽ tập trung nhiều chất liệu ren có hoa văn tinh xảo vào phần lưng, gây sự chú ý một cách ý nhị.


Xu hướng váy cưới 2014


Váy cưới của NTK Trương Thanh Hải thường sử dụng ren để làm tăng vẻ lộng lẫy của váy cưới.


Mỗi mùa cưới đến đem theo rất nhiều thiết kế mới lạ, đa dạng kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Nhưng chiếc váy sẽ chỉ trở nên hoàn hảo khi nó phù hợp với vóc dáng và đem lại cảm giác thoải mái cho cô dâu. NTK Trương Thanh Hải khuyên các cô dâu nên chọn những thiết kế mang tính thời trang và xu hướng nhưng vẫn hướng đến những vẻ đẹp không bị cũ bởi thời gian. Vì không ai muốn vài năm sau nhìn lại, thấy chiếc váy mình chọn lại bị lỗi mốt và xấu xí.


Váy cưới mới của NTK Trương Thanh Hải


"Bạn nên tự hỏi xem cá tính của riêng mình là gì. Một thiết kế hoàn hảo là khi bạn mặc vào, người đối diện nhận thấy đó vẫn là bạn, vẫn là dáng đầm bạn có thể mặc ở bất cứ buổi tiệc nào nhưng chiếc áo này sẽ tinh tế hơn, tỉ mỉ hơn và mang một ý nghĩa đặc biệt hơn. Bạn có thể là cô dâu hay mơ mộng, sexy hiện đại hay là cô dâu thực tế và trưởng thành nhưng đừng tự hạn hẹp mình bằng những quy tắc, quy chuẩn cũ kỹ xưa nay về thời trang cưới. Hãy mặc bất cứ phong cách nào hợp với dáng người mà bạn thấy tự tin nhất", nhà thiết kế chia sẻ.


2. NTK Phạm Đăng Anh Thư


Nhà thiết kế trẻ tuổi cho biết điểm nhấn trong chiếc váy cưới năm tới là kỹ thuật cắt 3D (tạo hiệu ứng đa chiều cho chân váy), tạo dáng layer, họa tiết hoa văn đăng đối trên nền chất liệu xuyên thấu, ren hoa và một phần họa tiết baroque phong cách vương giả, cổ điển. Bên cạnh kiểu dáng váy bồng bềnh không bao giờ cũ thì váy cưới mullet (vạt trước ngắn, vạt sau dài) sẽ là nét mới cho cô dâu trẻ trung, giúp cô dâu khoe được vóc dáng thanh mảnh, năng động. Váy cưới đuôi cá sẽ được khai thác nhiều hơn để tạo cá tính cho cô dâu.


Xu hướng váy cưới 2014


NTK Anh Thư cho rằng, váy cưới mullet là một nét mới cho cô dâu hiện đại.


Trong thời gian tới, váy cưới sẽ mang nhiều màu sắc hơn thay vì chỉ một màu trắng tinh khôi. Gam màu ánh đồng, nude, thậm chí cả đen sẽ được đưa vào thời trang cưới, tạo cảm giác mới lạ. Tuy nhiên, sự phá cách có thể gặp phải các ý kiến trái chiều nên cô dâu cần cân nhắc một số lưu ý khi chọn váy cưới màu.


Xu hướng váy cưới 2014


NTK Phạm Đăng Anh Thư (trái) cho rằng váy cưới thời gian tới sẽ mang nhiều màu sắc, sinh động hơn.


Theo NTK Anh Thư, dù chọn màu sắc nào thì chiếc váy cưới vẫn phải đem tới vẻ đẹp tinh khôi, sang trọng. Vì thế, cô dâu nên chọn những màu sắc pastel như xanh nhạt, hồng nhạt, màu da (nude), màu đồng. Với các cô dâu có nước da trắng, có thể sử dụng váy cưới màu đỏ nhưng trầm hơn như màu đỏ mận. Màu sắc này rất tôn da, sang trọng mà không khiến cô dâu bị lòe loẹt.


Váy cưới mullet hiện đại của NTK Phạm Đăng Anh Thư


3. Nhà thiết kế Chung Thanh Phong


NTK Chung Thanh Phong dự đoán xu hướng váy cưới sắp tới sẽ đi theo hướng đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế. Váy cưới không sử dụng những chiếc tùng bằng khung kim loại mà được tạo độ phồng bằng nhiều lớp vải có độ cứng khác nhau. Nhờ đó, khi di chuyển, bước đi của cô dâu thêm mềm mại, uyển chuyển và chân váy sẽ không bị hằn nếp, mất dáng do tùng kim loại trước đây tạo ra.


Xu hướng váy cưới 2014


NTK Chung Thanh Phong (phải) và mẫu váy cưới mới của anh.


Ren vẫn là chất liệu hàng đầu trong thời trang cưới nhưng năm tới, cô dâu sẽ ít thấy những chiếc váy cưới may hoàn toàn bằng vải ren. Thay vào đó là những thiết kế phối hợp nhiều chất liệu mỏng, nhẹ như voan, tuyn, lưới. Vải ren được tiết chế, dùng để tạo điểm nhấn và trang trí. Họa tiết hoa văn đăng đối ở phần chân váy, ngực váy sẽ xuất hiện nhiều hơn.


Váy cưới đuôi cá của NTK Chung Thanh Phong


Dáng váy cưới vẫn gồm ba kiểu phổ biến là váy phồng công chúa phù hợp với hầu hết các cô dâu, váy đuôi cá cho cô dâu dáng chuẩn, váy suông vintage che khuyết điểm tối ưu. Tuy nhiên, dáng váy đuôi cá sẽ thực sự lên ngôi với những thiết kế sang trọng và thanh lịch. Đặc biệt, mẫu váy đuôi cá tới đây sẽ chú trọng tới phần các đường cắt cúp, vị trí chiết… để làm tôn lên vẻ đẹp của 3 vòng, ngay cả với cô dâu không có vóc dáng chuẩn.


Xu hướng váy cưới 2014


Theo Chung Thanh Phong, dáng váy đuôi cá sẽ lên ngôi trong thời gian tới.


Riêng với dáng váy đuôi cá, NTK còn hướng dẫn cô dâu cách kết hợp với phụ kiện, hoa cầm tay để có được tổng thể hoàn hảo. Anh khuyên cô dâu nên đi giày cao gót, làm nổi bật dáng váy, nên chọn loại giầy có phần đế trước và sau bằng nhau (hoặc giày đế suồng) để không cảm thấy mỏi khi di chuyển. Hoa cầm tay được bó kiểu dáng dài hoặc làm từ hoa rum. Đây là kiểu kết hợp mang phong cách hoàng gia, khiến cô dâu trở nên sang trọng.


Theo Ngoisao





Xem chi tiết: /dep-xinh/thoi-trang/2013/06/xu-huong-vay-cuoi-2014/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)