Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Côn đồ chống CS: Ngông cuồng khoe số má

Côn đồ chống CS: Ngông cuồng khoe số má

Từ gây hấn nhỏ, chúng biến hiềm khích thành cảnh binh đao. Chúng lận dao, vác mã tấu, cầm đại đao quyết truy sát địch thủ. Bị lực lượng hình sự phát hiện ngăn chặn, chúng tổ chức chống đối, cả đám hung hãn xông vào chém, rồi đứa ném bom xăng, đứa lái xe ôtô tông thẳng vào tổ hình sự đặc nhiệm để giải cứu đồng bọn… chúng cuồng ngông như thể đang đóng phim, như thể đang hóa thân thành băng nhóm xã hội đen sặc mùi bạo lực.



Điều trớ trêu là khi đứng trước vành móng ngựa, chúng chẳng hề tỏ ra sợ sệt, thành tâm. Chúng khiến những người cầm cân nảy mực “điên đầu” bởi kiểu giả nai cùng miệng lưỡi quanh co, lấp liếm trong khi cả thảy chúng là những kẻ bất hảo nay vào tù, mai ra khám, có đứa từng thi hành án tù về tội giết người!


Có ý kiến người dự khán cho rằng chúng “múa may”, chúng “đóng phim”, chúng “bỡn cợt” với luật pháp và những người đại diện luật pháp chỉ đơn giản là để gia tăng “chiến tích”, củng cố thương hiệu “số má” trong giới côn đồ đất Sài thành để mai này xưng hùng xưng bá…


Mua súng, tậu đao tạo uy thế


Băng nhóm của chúng gồm 7 tên, đứa nào cũng số má đầy mình, đứa nào cũng có tiền án, cơ thể chi chít hình xăm, chúng sống bầy đàn, thu nhập từ hoạt động bảo kê. Với chúng, không có khái niệm lẽ phải hay tuân thủ luật pháp. Chúng luôn thích động thủ chân tay, khoái chuyện đâm chém để thị uy các băng nhóm khác. Với quan điểm sống lấy bạo lực để sinh tồn nên chúng rất ngông cuồng, gây khiếp sợ cho người dân nơi chúng tụ tập, sinh sống.


Đại ca đích thực của băng nhóm bầy đàn này là Trương Công Phi (Cơ quan điều tra đang xác minh). Hồ sơ vụ án cho biết, vào tháng 3/2012, Phi sang lại quán cà-phê Góc Phố tại số 8 lô B chung cư 590 Cách Mạng Tháng Tám (phường 11, quận 3) để kinh doanh cà phê và chơi cá độ bóng đá. Để thuận tiện cho việc làm ăn phi pháp là tổ chức cá độ, Phi đã thuê băng nhóm du thủ du thực có tiếng ngông cuồng, thích trò máu me, đâm chém mà gã đã nhắm từ trước gồm các đối tượng Lê Duy Việt, Võ Văn Sang, Nguyễn Duy Ngọc, Lê Thành Tính, Út và Cu Lỳ (chưa rõ lai lịch) bảo kê cho hoạt động kinh doanh của mình và giao cho tên lỳ lợm, máu lạnh, có uy nhất trong băng nhóm là Lê Duy Việt chức "quản lý".


Tiếng là "quản lý" chứ kỳ thực nhiệm vụ chính của Lê Duy Việt là luôn trong tư thế "xử đẹp" các đối tượng cá độ nào có ý "quịt nợ" bởi thua độ hay dây dưa trong các phi vụ đỏ đen khi bắt kèo với Trương Công Phi. Ở tuổi 27, Việt có biệt danh là Heo. Lý lịch trích ngang ghi rõ tên này không nghề nghiệp, trình độ 1/12, có đến 3 tiền án, từ năm 2003 đến cuối năm 2007 liên tục bị Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) bắt về các tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.


Tháng 2/2011, sau khi chấp hành án 36 tháng tù giam vì thói côn đồ ngang nhiên đánh người gây thương tích, thấy rằng chẳng thể ngóc đầu nổi nơi quê nhà nên Heo theo tiếng gọi du thủ du thực vào Sài Gòn kéo băng lập nhóm, phụ bán cà phê cho Trương Công Phi nhưng thực chất là làm tay sai đắc lực cho tên này trong hoạt động kinh doanh mờ ám sặc mùi xã hội đen và trú luôn tại quán cà phê Góc Phố.


Dưới trướng của Heo có nhiều đối tượng máu mặt, nổi bật trong số đó là Võ Văn Sang, 23 tuổi, cũng người Quy Nhơn, Bình Định. Là con út trong gia đình có 3 anh chị em, học đến lớp 10 thì Sang bị Công an tỉnh Bình Định bắt về tội giết người và bị TAND tỉnh Bình Định kêu án 11 năm tù. Ngày 31/8/2011, sau 4 năm 1 tháng 21 ngày thi hành án, Sang được đặc xá trở về địa phương. Đón tuổi 20 với lý lịch giết người, được về đời trước thời hạn, lẽ ra tu tâm dưỡng tính thì Sang sống ngông cuồng và cũng như Heo, để thỏa chí giang hồ, đầu năm 2012, y dạt vào Sài Gòn, bám "đại ca" Trương Công Phi "phụ bán" cà phê để tồn tại…


Nắm trong tay đội quân số má như vậy nên Trương Công Phi rất ngông nghênh, xem thường nhiều băng nhóm giang hồ khác. Bên cạnh việc nhận kèo, gã cũng tham gia cá độ và thua xiểng liểng nhưng cậy "binh hùng tướng mạnh", khi thua độ, thay vì chung chi sòng phẳng thì gã vào vai "con nợ", đánh bài lơ với nhiều đối tượng cũng thuộc dạng cộm cán nên thường xảy ra mâu thuẫn.


Côn đồ chống CS: Ngông cuồng khoe số má


Áp giải hai tên đầu gấu Sang – Việt (áo trắng) ra xe đặc chủng.


Để giải quyết ân oán, khẳng định vị thế cũng như tạo uy thế cho băng nhóm của mình, đích thân Phi tung tiền mua đao, súng. Không dừng lại ở đó, gã còn nhờ đàn em Võ Văn Sang mua rựa, mác từ Bình Định để tạo sự phong phú cho kho đồ chơi đâm chém của mình. Đồng thời để khi đụng chuyện với các băng nhóm khác thì đám đàn em sẽ lâm trận không nao núng bởi được trang bị vũ khí tận răng theo phương châm "muốn súng có súng, muốn mã có mã" (mã tấu – PV).


Lỳ và liều như trong phim…


21 giờ ngày 6/9/2012, trúng độ, ông trùm Trương Công Phi rủ nhóm đàn em đi hát karaoke và uống rượu tại quán King trên đường Cao Thắng. Tham gia cuộc đập phá này có Kiều Lê Ngọc Ly (bạn gái Việt) và Nguyễn Hoàng Thúy Vy là "đào ruột" của Phi. Ca hát, ăn nhậu đã đời, khoảng 0h ngày 7/9, Việt lấy xe Attila BKS 54P9-0261 chở bạn gái thuê khách sạn để ngủ qua đêm.


Trong quá trình dịch chuyển này, y gây gổ với nhóm thanh niên gồm 3 nam 1 nữ đi trên 2 xe gắn máy và bị nhóm này đuổi đánh. Phóng hết tốc độ, Việt chạy về “đại bản doanh” Góc Phố hô to cho đám đàn em biết "tụi nó đánh anh kìa". Nghe đại ca phát pháo lệnh, Sang-Ngọc lao vào nhà vác đao ra nghênh chiến thì Việt giật lấy đao trên tay Ngọc. Lúc này Tính, Út và Cu Lỳ cũng kịp vào quán lấy mỗi đứa 1 cây mác rồi cả đám hè nhau đuổi đánh nhóm nọ.


Rượt đuổi đến siêu thị điện máy Chợ Lớn (cách quán Góc Phố chưa tới 100m) thì đội quân hung hăng do Trương Công Phi làm thủ lĩnh về lại “đại bản doanh”. Lúc này khoảng 1h30, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận 3 trên đường đi tuần tra phát hiện nhóm Phi cầm hung khí nên đến kiểm tra.


Sau tiếng hô của anh Dương Hồng Hải, thành viên tổ đặc nhiệm: "Cảnh sát hình sự đây, yêu cầu bỏ hung khí xuống" thì Tính đốt chai bom xăng ném về phía tổ đặc nhiệm. Cùng lúc các tên Việt, Ngọc, Út và Cu Lỳ với đao, mác, rựa trong tay hung hãn xông vào chém các thành viên trong tổ đặc nhiệm. Trước sự ngông cuồng của các đối tượng, anh Hải rút súng bắn chỉ thiên thì cả đám chạy táo tác.


Côn đồ chống CS: Ngông cuồng khoe số má


Sang (bìa phải) cùng “chiến hữu” lúc đợi tòa nghị án.


Đến đây chỉ mới là màn dạo đầu của nhóm côn đồ. Sau phát súng chỉ thiên của tổ đặc nhiệm, Sang – Tính chạy vào quán Góc Phố. Tại đây Sang gọi điện thoại cho Phi báo hung tin. Lúc này các tên còn lại gồm Việt, Ngọc, Cu Lỳ và Út túa chạy vào chung cư 590 nhưng đã bị tổ đặc nhiệm hốt gọn.


Khống chế được đám này rồi, một số thành viên tổ đặc nhiệm đến gõ cửa nhà số 8 nơi Sang và Tính đang cố thủ với tiếng hô đanh thép: "Cảnh sát hình sự đây, mở cửa" thì Sang đốt bom xăng mở cửa ném ra ngoài làm anh Hải bị bỏng ở chân. Ngay sau đó, Sang và Tính đã bị tổ đặc nhiệm xông vào khống chế!


Sự việc đến đây tưởng kết thúc, nhưng không, khi tổ đặc nhiệm chuẩn bị đưa các đối tượng ngông cuồng về trụ sở công an để xử lý thì ông trùm Trương Công Phi lái chiếc xe 7 chỗ hiệu Luxgen BKS 61A-01158 chạy từ hướng chung cư 590 xông thẳng vào tổ đặc nhiệm, tông vào 6 xe gắn máy mà tổ đặc nhiệm sử dụng khi đi làm nhiệm vụ khiến các xe văng ra nhiều hướng.


Cùng lúc đó, một số đối tượng ngồi trên xe ôtô dùng súng hoa cải bắn thẳng vào tổ đặc nhiệm và giải cứu cho 3 đối tượng gồm Cu Lỳ, Út, Tính. Ngay sau đó Phi lái xe chạy về hướng đường Cách Mạng Tháng Tám tẩu thoát!


Nực cười khi côn đồ… lễ Phật!


Chuyện nghe qua cứ tưởng như trong các bộ phim xã hội đen Hồng Công hay các phim bạo lực Mỹ nhưng lại xảy ra giữa đất Sài thành. Hơn 10 ngày sau, giữa lúc đang ráo riết truy bắt các đối tượng manh động giải cứu và tẩu thoát, Cơ quan điều tra nhận được thông tin chiếc xe ôtô mà Trương Công Phi chở tay chân dùng súng hoa cải bắn vào tổ đặc nhiệm giải cứu cho đồng bọn nằm trên bãi đất trống cạnh nhà số 43/5B đường Hưng Lân (xã Bà Điểm, Hóc Môn).


Qua điều tra, Cơ quan Công an biết được chuyện khá nực cười. Khoảng 10h30 cùng ngày gây án, Phi điều khiển xe ôtô chở 2 đối tượng đến chùa tại gia số 43/5B đường Hưng Lân vào thắp nhang rồi bỏ chiếc ôtô ở bãi đất trống cạnh chùa và bỏ trốn. Tiếp tục xác minh, Cơ quan Công an biết được chiếc xe trên được anh Đặng Hữu Sỹ ngụ địa chỉ 303 đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân gửi Phi trông giữ giùm…!


Ngày 11/4 vừa qua, sau quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng áp giải “nhị ca” trong băng nhóm côn đồ do Trương Công Phi cầm đầu là Lê Duy Việt cùng 2 đàn em gồm Võ Văn Sang, Nguyễn Duy Ngọc (28 tuổi, quê Quảng Ngãi, học hết lớp 12, vào TP HCM năm 2012) đến tòa để xét xử với tội danh chống người thi hành công vụ (các đối tượng còn lại sẽ xử lý sau – PV).


Chẳng phải lần đầu đứng trước vành móng ngựa nên Việt và Sang khá ung dung. Trong lúc chờ tòa xử, chúng quét ánh mắt láo xược về mọi hướng với thái độ thách thức. Lúc xét xử, cả 3 tên thi nhau đổ lỗi cho hoàn cảnh nào là bị băng nhóm kia gây sự trước, do hiểu nhầm hình sự là người của băng nhóm kia giả danh để trả thù nên mới tử thủ…


Trong lúc chờ HĐXX nghị án, cả 3 tên chụm đầu cười nói chẳng lộ vẻ sợ sệt. Nhìn thấy chúng như vậy, nhiều người dự khán bức xúc trước cái kiểu coi trời bằng vung này của chúng!


Chuông reng báo hiệu thời gian tuyên án đã điểm. Vị chủ tọa sau khi nhắc lại hành vi phạm tội đã tuyên phạt "nhị ca" Lê Duy Việt 5 năm 6 tháng tù giam. Võ Văn Sang 6 năm 6 tháng tù và Nguyễn Duy Ngọc 4 năm tù. Khi các chiến sĩ Công an áp giải lên xe đặc chủng về lại trại giam, Việt và Sang tiếp tục khiến thiên hạ sốc khi hai đứa vừa đi vừa trò chuyện. Hành vi khó coi này của chúng lại khiến nhiều người bàn tán, bình luận rằng, chúng ngông cuồng như thế, chúng ngang nhiên "giao chiến" với cảnh sát hình sự là có chủ đích, là để tạo dựng "sự nghiệp" vào tù ra tội với mức độ ngày càng nguy hiểm, liều lĩnh nhằm khẳng định số má trong giới côn đồ…


Với diễn biến khi gây án và trong quá trình xét xử, chẳng có gì để nói Lê Duy Việt và Võ Văn Sang biết tu dưỡng hay cải tà quy chính.


Theo 24h





Xem chi tiết: /xa-hoi/phap-luat/2013/04/con-do-chong-cs-ngong-cuong-khoe-so-ma/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)