Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Bi hài chuyện bé gái ‘bẫy’ bạn trai

Bi hài chuyện bé gái ‘bẫy’ bạn trai

Một điều tra viên công an Q 9 (TP.HCM) nhận định, có nhiều vụ án chính “bị hại” tạo điều kiện, thậm chí gợi ý để bạn trai có cơ hội "quan hệ" với mình.


Bi hài chuyện bé gái bẫy bạn trai


Gần đây nhất là vụ Đặng Thanh Phong (17 tuổi quê Tây Ninh) phạm tội hiếp dâm Võ Thu Hà (12 tuổi). Trong khi Hà là người chủ động rủ người yêu vào khách sạn. Sau khi đọc bản tường trình của con khai tại cơ quan điều tra người giám hộ đã bật ngửa khi biết sự thật.


Tuy nhiên, khi tố cáo Phong dụ dỗ Hà làm chuyện “người lớn” với công an, người giám hộ cứ cho rằng Phong chính là người dụ dỗ con mình, chứ bản thân Hà mới 12 tuổi thì làm sao biết những chuyện đó. Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại.


Ở tuổi 12, nhiều bé gái có dáng người phổng phao như một thiếu nữ, nhưng cha mẹ lại không hề để ý tới sự phát triển tâm sinh lý của con. Họ cứ nghĩ con mình lớn người to xác chứ có biết gì đâu. Chính vì suy nghĩ như vậy nên để dẫn tới hậu quả bé gái có thai gần tới ngày sinh rồi cha mẹ mới phát hiện ra.


Đã thiếu sự quan tâm đến con, bản thân người giám hộ cũng không hiểu biết về pháp luật. Khi phát hiện con gái làm chuyện “người lớn” là nghĩ ngay rằng con mình bị dụ dỗ, phải tố cáo để công an hù dọa, người yêu của con không dụ dỗ con gái mình nữa. Chứ họ cũng không hề biết, bị tố cáo hiếp dâm, hoặc giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi thì sẽ bị phạt tù.


Có nhiều trường hợp, sau khi người giám hộ đọc lời khai của con gái đã la mắng, đánh đập con mình ngay tại cơ quan công an. Nhưng sau vài ngày nguôi giận họ lại viết đơn xin bãi nại, xin tha tội, giảm án cho bạn trai của con.


Một vụ án phạm tội giao cấu với trẻ em xảy ra ở phường Long Trường, quận 9. Trường hợp Nguyễn Hà Ly (15 tuổi) cũng là người đẩy bạn trai vào tù.


Tranh thủ lúc khi cha mẹ vắng nhà, Ly đã rủ bạn trai là Hoàng Anh Tài (19 tuổi) tới nhà, vào phòng của cha mẹ nằm xem phim. Trong lúc, đang xem phim, Ly đòi Tài cho xem “của quý” vì đã nhìn thấy trên mạng, nhưng không biết ở ngoài thì như thế nào.


Trước sự tò mò của người yêu, Tài cũng đồng ý cởi quần cho xem. Không chỉ xem, mà Ly còn đưa “của quý” của bạn trai vào miệng mút. Tài không chịu nổi rồi xin Ly quan hệ. Ly cũng đồng ý.


Quan hệ xong, phát hiện máu dính trên tấm gas trải nệm. Ly mang tấm gas vào nhà tắm ngâm. Tới chiều, khi mẹ Ly về phát hiện tấm gas ngâm trong nhà tắm có màu đỏ, tra hỏi Ly. Ly khai nhận làm chuyện “người lớn” với Tài.


Ngay lập tức Tài bị tố cáo vì tội giao cấu với trẻ em. Khi cơ quan công an đang điều tra thì Tài bỏ trốn ra ngoài đảo Phú Quốc làm bốc vác. Sau gần 3 năm bị công an truy nã, mới đây Tài trở về nhà và được gia đình đưa tới cơ quan công an đầu thú.


Cũng theo điều tra viên này, nhiều bé gái khi đến tuổi dậy thì đã không biết bảo vệ mình lại còn gợi ý, tạo điều kiện cho bạn trai phạm tội.


Đi dự tiệc sinh nhật người yêu, lỡ uống bia, đỏ mặt không dám về nhà sợ cha mẹ mắng Phạm Huyền My (15 tuổi) nói Nguyễn Ngọc Khoa (20 tuổi) chở vào khách sạn nằm nghỉ ngơi, cho hết mùi bia rồi mới dám về nhà.


Vào khách sạn tắm xong, My không mặc quần áo mà chỉ cuốn chiếc khăn tắm, hờ hứng bước lên giường nằm ôm Khoa. Chiếc khăn tắm tuột ra và My cũng đồng ý làm chuyện “người lớn”. Sau đó, gia đình My biết chuyện và tố cáo Khoa về tội giao cấu với trẻ em.


Đa số các bé gái làm chuyện “người lớn” là do tò mò. Sự tò mò này xuất phát từ chương trình giáo dục giới tính trong nhà trường dậy úp mở. Khi đã tò mò các em sẽ tự tìm hiểu trên mạng. Trong quá trình tìm hiểu lại không được trang bị đầy đủ những kiến thức về sức khỏe sinh sản, không biết phòng cách phòng tránh thai…


Phải đưa kiến thức pháp luật về tội hiếp dâm và giao cấu với trẻ em vào đan xen với chương trình giáo dục giới tính. Ở lứa tuổi này, các em cũng thiếu trầm trọng kiến thức về mặt pháp luật. Khi biết luật các em sẽ không dám làm. Chứ hiện tại trong nhận thức của các em chỉ sợ cha mẹ biết, la mắng, chứ không hề biết tới chuyện đi tù…điều tra viên này đề xuất.


Theo Dantri





Xem chi tiết: /xa-hoi/phap-luat/2013/05/bi-hai-chuyen-be-gai-bay-ban-trai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)