Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người

Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người

Có những điều mà con người có thể làm được nhưng khoa học lại bó tay trong việc lý giải nó.


Con người luôn là câu đố lớn nhất mà hàng trăm năm qua các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đi tìm câu trả lời cho những khả năng kì lạ của họ. Những gì mà con người có thể làm được dường như là vô biên, là thách thức cả đấng tạo hóa. Hãy thử điểm lại những điều mà cho đến nay vẫn còn là ẩn số chờ giải đáp.


Ăn những đồ vật khác lạ.


Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người


Ông Michel Lotito đang gặm cánh máy bay.


Nếu là một người bình thường, với một hệ tiêu hóa bình thường như tạo hóa đã sinh ra, chắc hẳn khi bạn nuốt vào bụng một số thứ làm bằng kim loại, thủy tinh, hợp chất,…chắc hẳn điều bạn cần làm đầu tiên là đến ngay bệnh viện. Thế nhưng trên thế giới lại ghi nhận rất nhiều trường hợp, không chỉ tiêu hóa được, họ còn cho đó là món ăn khoái khẩu. Ví dụ như Michel Lotito, thay vì ăn một trái cam hay chuối, ông có thể ngấu nghiến tất cả mọi thứ như sắt, giấy, thủy tinh, kim loại. Từ năm 1978-1980 ông thậm chí đã giải quyết hết một chiếc máy bay.


Tự phát ra lửa.


Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người


Dấu vết còn lại từ vụ bà Mary Reeser tự phát lửa.


Những ngọn lửa này được phát ra từ chính cơ thể của con người, không chỉ là một ngọn lửa bình thường mà là loại lửa lên đến trên 2000 độ F. Những người có thể tự phát ra lửa thường được phát hiện khi chính bản thân họ đã hóa thành tro bụi hoặc một dạng chất lỏng. Điều kì lạ là, không ai có thể giải thích ngọn lửa đó từ đâu, và tại sao đôi khi nó thậm chí không mảy may gây hại đến 1 phần còn lại của thân thể hoặc những đồ vật xung quanh. Trên thế giới, có hai trường hợp tự phát lửa nổi tiếng đến nay vẫn còn được nhắc đến đó là ông Jack Angel người bị cháy hết chỉ còn lại đôi chân, và bà Mary Reeser, người chỉ còn lại chiếc sọ teo tóp.


Quay đầu và chân 180 độ.


Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người


Anh Moses Lanham (Michigan, Mỹ) với khả năng quay của mình.


Chắc chắn rằng đó là một điều mà không thể nào xảy ra đối với một cơ thể có hệ xương phát triển hoàn toàn bình thường. Vậy tại sao anh Moses Lanham (Michigan, Mỹ) lại có thể làm được? Sau một tai nạn ở trường học, anh này đã phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình mà chưa thể lý giải: đầu và chân của anh có thể xoay từ trước ra sau đúng 180 độ, thậm chí Moses còn rất tự hào về điều này và muốn lập kỉ lục “Người đi bộ nhanh nhất với bàn chân xoay ngược”


Người tự phát sáng.


Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người


Khả năng phát sáng của con người.


Bạn nghĩ thế nào khi có một ngày cơ thể bạn đột nhiên phát ra một thứ ánh sáng màu xanh kì ảo? Bà Anna Monaro đã thực sự sửng sốt khi biết được rằng, trong lúc bị hen suyễn suốt vài tuần, khi ngủ, trên ngực bà phát ra thứ ánh sáng dị thường. Theo các nhà nghiên cứu, cơ thể con người có thể phát ra thứ ánh sáng yếu ớt, và thứ ánh sáng này có thể giao động trong ngày lúc sáng rõ lúc mờ ảo. Tuy nhiên sáng đến mức mắt thường có thể nhìn thấy thì quả là kì lạ.


Người nam châm.


Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người


Cậu bé Croatia Ivan Stoiljkovic với khả năng hút kim loại của mình.


Hiện nay trên thế giới, những người nam châm không còn là chuyện lạ, nhưng tại sao họ có thể làm được việc đó vẫn chưa hề có câu trả lời chuẩn xác. Những người này không chỉ hút được những đồ vật bằng sắt như thìa, nĩa, bàn là, mà còn có thể hút dính được rất nhiều đô vật khác nữa như tivi, đồ gốm, sứ,… Như cậu bé 7 tuổi người Croatia Ivan Stoiljkovic thậm chí có thể hút cùng lúc 25kg kim loại lên cơ thể mà không hề bị rơi, hay như ông Liew Thow Lin – người Malaysia cũng có khả năng tương tự.


Người bay


Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người


Ông D.D. Homes "bay" vào năm 1968


Có thể bay luôn là niềm ao ước của con người từ hàng nghìn năm qua, nhưng những người có khả năng đó lại vô cùng hiếm hoi. Cho đến giờ, dường như thế giới mới chỉ xác nhận được trường hợp tự bay không cần bất cứ thiết bị gì hỗ trợ là của D.D. Homes vào năm 1968. Homes có thể bay lượn qua các đồ vật một cách tài tình và linh hoạt, ông có thể bay xuyên qua các cửa sổ của một ngôi nhà. Khả năng bay của Homes được chứng thực là không hề giả dối và cho đến nay vẫn được xem là điều vô cùng bí ẩn.


Không ăn uống trong 70 năm.


Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người


Ông Prahlad Jani đã không ăn trong 70 năm.


Thông thường, con người có thể nhịn ăn tối đa 30 ngày, nhịn khát tối đa 3 ngày. Tuy nhiên, cụ ông 82 tuổi người Ấn Độ tên Prahlad Jani đã không ăn không uống trong suốt 70 năm qua, kể từ khi cụ tuyên bố mình được thần linh phù trợ, không cần nạp năng lượng vẫn có thể sống. Như vậy, suốt 70 năm cụ Prahlad đã không hề có bất cứ một sự trao đổi chất hay bài tiết nào từ cơ thể. Mặc dù các bác sĩ đã có những nhận định xác thực về lời nói của cụ, nhưng thực sự khó mà có thể tin nổi. Vậy thật ra, ai có thể trả lời cho câu hỏi về những hạn định cho cơ thể con người?


Không ngủ suốt 35 năm.


Choáng với những khả năng kỳ lạ của con người


Ông Thái Ngọc không ngủ suốt 35 năm.


Lại thêm một người nữa trở thành những câu hỏi về giới hạn cho cơ thể con người. Ông Thái Ngọc, người Việt Nam đã trở nên rất nổi tiếng khi được phát hiện ông đã không ngủ trong suốt 35 năm qua, do bị mắc một chứng mất ngủ sau một trận sốt vào năm 1973. Điều kì diệu là ở chỗ, mặc dù không hề ngủ, cơ thể ông vẫn hoàn toàn bình thường, thậm chí ông còn có thể vác cả trăm kg thịt đi suốt chặng đường dài đến 4km.


Theo Trithuctre





Xem chi tiết: /la-vui/chuyen-la/2013/06/choang-voi-nhung-kha-nang-ky-la-cua-con-nguoi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NIỀNG RĂNG ĐẸP

Điều trị tủy răng Mảng bám răng (Dental plaque) hay còn gọi là bựa răng là một lớp màng quánh dính, không màu, bám trên bề mặt răng. Thành phần của nó bao gồm các loại vi khuẩn (sống và chết), protein của nước bọt, thức ăn thừa, đường (từ thức ăn). Hình thành khoảng 24h sau khi ăn …Đây là tác nhân chủ yếu trong các bệnh sâu răng và quanh chân răng.

Mảng bám răng sinh ra rất nhanh sau khi vệ sinh răng miệng, bất kể thành phần thức ăn của bạn trong ngày, tuy nhiên khi lượng đường pha chế trong thức ăn tăng thì tốc độ sinh ra mảng bám cũng tăng lên. Đó là vì vi khuẩn, cũng giống như con người, cần có thức ăn để tồn tại và đường chính là thức ăn tuyệt vời nhất cho chúng.

Hình tổng quát và Mảng bám răng nhìn dưới kính hiển vi điện tử
Vi khuẩn tiêu hoá đường và thải ra acid. Chính lượng acid này là nguyên nhân trực tiếp gây ra sâu răng, bởi vì nó làm tiêu huỷ cấu trúc tinh thể can-xi của men răng và ngà răng, dần dần tạo ra lỗ sâu.

Vì khuẩn còn sử dụng trực tiếp các phân tử đường (Dextran) để liên kết với nhau trong mảng bám, từ đó phát triển dần kích thước của mảng bám. Có khoảng 70% trọng lượng của mảng bám là vi khuẩn, tức là trong 1 mg mảng bám (bằng kích thước một đầu tăm) có chứa tới 1 tỉ vi khuẩn.

Mảng bám răng thường được tập trung ở cổ răng, là nơi tiếp giáp giữa răng và lợi, hoặc ở kẽ răng, là những nơi mà bàn chải không “với tới”. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn thì chúng sẽ kích thích, gây viêm lợi. Lợi sẽ trở nên sưng, đỏ và rất dễ chảy máu. Có thể coi chảy máu lợi (hay còn gọi là chảy máu chân răng) là dấu hiệu đầu tiên thông báo rằng lợi của bạn có vấn đề.

Khi mảng bám còn mềm, các bạn có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải hoặc chỉ nha khoa. Nhưng khi nó đã tồn tại lâu trong miệng nó sẽ trở thành cao răng trở nên cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc nằm khuất dưới mép lợi. Đến lúc này thì chỉ có nha sĩ mới có thể làm sạch được chúng bằng các dụng cụ đặc biệt.

Cao răng (Dental calculus, tatar) là gì?
Cao răng là mảng bám đã được vôi hoá bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt.
Thông thường mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để biến thành cao răng. Vì vậy nếu chúng ta làm vệ sinh răng miệng kĩ và thường xuyên thì cao răng sẽ không còn cơ hội hình thành.
Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục, ở những người hút thuốc lá thì cao răng nhuộm màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Bề mặt gồ ghề của cao răng chính là nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Nếu để tồn tại lâu, cao răng phát triển dần về kích thước, lan dần xuống phía dưới chân răng, đẩy lợi tụt xuống, dần dần gây bệnh quanh chân răng, rụng răng.

Cao răng c ó hai loại là Cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường như đã mô tả ở trên, khi cao răng thường gây nên viêm lợi tại chỗ, lợi vùng viêm đó sẽ tiết dịch viêm và chảy máu, máu đó ngấm vào cao răng thường tạo nên màu nâu đỏ lúc này mảng cao răng đó được gọi là cao răng huyết thanh

1 cao răng thường. 2 cao răng huyết thanh
Lấy cao răng bằng máy siêu âm là phương pháp hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay vì đạt được mục tiêu lấy cao răng triệt để và cảm giác êm ái cho bệnh nhân. sóng siêu âm tần số 25kHz cùng với dòng nước vô khuẩn tác động tập trung lên cao răng làm cao răng bong ra và bị hút theo ống hút nước bọt

Đánh bóng có tác dụng gì?
Những người có hút thuốc lá và có hiện tượng răng xỉn đi là do lớp cao răng mỏng bám xung quanh thân răng bị khói thuốc ám vào. Lâu ngày biến thành màu vàng nâu, gây mất thẩm mỹ. Đánh bóng bề mặt lấy đi lớp cao răng này và hơn nữa làm nhẵn bóng bề mặt răng. Bề mặt răng nhẵn bóng làm chậm quá trình lắng đọng thức ăn và vi khuẩn vì thế làm trì hoãn quá trình hình thành cao răng.

Ý nghĩa và cách dùng chỉ tơ nha khoa
Quả thực dù bạn có chăm chỉ đánh răng ngay sau khi ăn uống thì vẫn còn khoảng 30% số chất bẩn vẫn bám ở các kẽ răng, cổ răng (nơi tiếp giáp giữa răng và lợi) nơi lông của bàn chải đáng răng không thể chạm tới. Số chất bẩn này nếu không được loại bỏ sẽ kết hợp với protein có trong nước bọt tạo thành cao răng. Nếu để mảng bám tổn tại lâu và tập trung với số lượng lớn sẽ khiến lợi bị sưng, đỏ và rất dễ chảy máu hay còn gọi là viêm lợi.

Để tránh hiện tượng này, ngoài việc đánh răng đúng kỹ thuật ngay sau bữa ăn cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa nhằm hỗ trợ cho việc loại bỏ số chất bẩn thừa “ngoan cố” bám sâu trong kẽ răng. Tuy nhiên, sử dụng chỉ tơ nha cũng cần đúng kỹ thuật thì mới đạt kết quả cao nhất.

Cần lựa chọn loại chỉ tơ có đường kính phù hợp, dễ sử dụng để không gây chấn thương nướu răng. Lấy một đoạn chỉ dài thích hợp rồi cuộn hai đầu chỉ vào hai ngón giữa, căng đoạn chỉ này bằng hai ngón cái và ngón trỏ. Kéo nhẹ nhàng để sợi chỉ chui lọt vào kẽ răng, sau đó uốn sợi chỉ ôm quanh răng. Kéo chỉ lên xuống để làm sạch răng. Nên đưa sợi chỉ nhẹ nhàng dưới nướu một chút. Với mỗi kẽ răng, cần thực hiện động tác giống nhau ít nhất hai lần, một cho phía bên phải, một cho phía bên trái. Chú ý đặc biệt ở các mặt xa răng cối trong cùng, vì nơi này thường bị bỏ sót khi chải răng.

Như vậy, đánh răng cùng với sự hỗ trợ của chỉ tơ nha khoa sẽ giúp tránh được hiện tượng mảnh bám trên răng. Tuy nhiên, với những mảng bám lâu ngày đã đã bị vôi hoá bởi các hợp chất Can-xi trong nước bọt thì phải có sự cần có sự can thiệp nha sĩ, răng mới được làm sạch.
Chải răng đúng cách

(từ khóa: lay cao rang, lấy cao răng, lay cao rang co dau khong, lấy cao răng có đau không? lay cao rang co hai gi khong, lấy cao răng cso hại gì không? phòng khám lấy cao răng tốt nhất, phòng khám lay cao rang tot nhat, lay cao rang o ha noi, lấy cao răng ở hà nội, lay cao rang o dau tot nhat, lấy cao răng ở đau tốt nhất…)